Build Sweet Home

รีโนเวทโกดังเก่า ให้กลายเป็นบ้านโมเดิร์นสุดสวย น่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

เมื่อการหาทำเลที่ถูกใจ หลายๆครั้งเราจำเป็นต้องไปซื้อห้องแถวเก่าๆ บ้านร้างหรือแม้แต่โกดังเก็บสินค้าเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว และแน่นอนว่าส่วนใหญ่ที่ต้องทุบอาคารเก่าทิ้งแล้วเริ่มสร้างบ้านกันใหม่ แต่สำหรับบางคนแล้วการรีโนเวทอาคารเก่าให้กลายเป็นบ้านที่ดูดีนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายและประหยัดงบมากกว่า ดังนั้นวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูตัวอย่างการรีโนเวทโกดังเก็บของเก่าให้กลายมาเป็นบ้านสวยๆในสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่าอยู่มากๆ ลองไปดูบ้านสวยๆหลังนี้กันเลย

รีโนเวทโกดังเก่า ให้กลายเป็นบ้านโมเดิร์นสุดสวย น่าอยู่มากๆ
เมื่อถึงการรีโนเวทโกดังเก่าให้ออกมาดูดี ตอนนี้เราก็มีตัวอย่างดังๆอย่างที่เอเชียทีค ที่ทำให้โกดังเก่าๆกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จนทำให้แถวนั้นรถติดสุดๆ!! แต่สำหรับบ้านหลังนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงโกดังเก็บของสำหรับผู้รับเหมานั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ เพราะโครงสร้างโกดังนี้จะเป็นอาคารสี่เหลี่ยม 2 ชั้น แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ผนังด้านที่ติดถนนก็ไม่มีหน้าต่างเลย! เนื่องจากออกแบบมาเน้นเก็บของ ไม่ได้ออกแบบมาให้คนอยู่อาศัย


และด้วยไอเดียสุดเจ๋ง ก็ทำการปลูกไม้เลื้อยที่ผนังด้านหน้า เพื่อให้ตัวอาการดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้น ส่วนการตกแต่งภายในบ้านก็แต่งในสไตล์โมเดิร์น โดยเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ซึ่งทำให้บรรยากาศในบ้านนั้นดูอบอุ่น ผ่อนคลาย น่าอยู่มากๆ ซึ่งเหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กๆเป็นอย่างยิ่งครับ แถมตัวโครงสร้างหลักก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากมาย ทำให้ประหยัดงบได้ครับ




ทางเชื่อมระหว่างอาคารทั้ง 2 ฝั่งก็เปลี่ยนมาเป็นดาดฟ้าให้นั่งเล่นพร้อมบรรยากาศสบายๆ แถมยังใช้เป็นที่ตากผ้าได้อีกด้วยครับ





โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียรีโนเวทโกดังเก่าแห่งนี้ให้กลายมาเป็นบ้านโมเดิร์น น่าอยู่หลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนรีโนเวทบ้านลองดูเรื่องนี้กันต่อเลย [รูปตัวอย่างรีโนเวทพื้นบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 22, 25592016-06-22T04:56:03Z
Previous