Build Sweet Home

ข้อดีของการซื้อคอนโดริมน้ำ ที่หลายๆอาจจะลืมเลือนกันไป

Tweet
f Share

ตอนนี้คอนโดผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด จนหลายๆครั้งก็อดสงสัยไม่ได้ว่า "มันขายหมดจริงๆเหรอ!" แต่ถึงอย่างนั้นคอนโดสุดหรูที่ราคาแต่ละห้องนั้นแพงกว่าบ้านเดี่ยวแถมยังมีขนาดเล็กกว่า สร้างก็ยังไม่เสร็จและก็มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะคอนโดริมแม่น้ำพร้อมวิวสุดสวย ซึ่งวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดริมน้ำจะมีข้อดีอะไรบ้าง

 ข้อดีของการซื้อคอนโดริมน้ำ ที่หลายๆอาจจะลืมเลือนกันไป
โต๊ะทำงาน มองเห็นวิวสุดสวย
* วิวที่บ้าน สวยราวกับอยู่โรงแรม - การสร้างบ้านริมแม่น้ำ ลำคลองเป็นสิ่งที่อยู่กับวัฒนธรรมไทยมานานมากแล้ว ซึ่งปัจจุบันประโยชน์ของการอยู่ริมแม่น้ำอาจจะไม่เหมือนกับอดีต แต่หากว่าความสวยงามและบรรยากาศยังคงเป็นสิ่งที่หลายๆเคนรียกร้องถวิลหากันอยู่

* อากาศดี - เวลาที่ลมพัดผ่านแม่น้ำก่อนมาถึงที่ห้องของเรา สายลมจะมีความเย็นชุ่มฉ่ำ ซึ่งตอนนี้ถ้าเพื่อนๆต้องการคอนโดริมแม่น้ำจริงๆ อาจจะต้องเลือกทำเลกันให้ดีด้วย เพราะคอนโดบางแห่งถึงอยู่ริมแม่น้ำก็จริง แต่อาจจะมีโรงงานในบริเวณใกล้เคียงกันนั้น ทำให้วิวที่เห็นจากในห้องไม่ค่อยสวยมากนัก เพราะท้องฟ้าเหมือนจะไม่ค่อยใสจากควันต่างๆ

* เดินทางด้วยเรือ ไม่เจอรถติด - คอนโดริมแม่น้ำเดี๋ยวนี้จะมีเรือค่อยวิ่งบริการกันอยู่แล้ว แบบนี้เราก็สามารถเดินทางไป BTS หรือที่อื่นๆได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดกันเลยครับ

* ขายต่อง่าย - ปัจจัยที่ทำให้คอนโดของเราสามารถขายต่อได้ง่ายๆ ก็คือ ทำเล ทำเลและทำเล ซึ่งคอนโดที่ริมแม่น้ำที่ดี แนะนำให้เลือกห้องที่มีวิวสวยๆ และที่สำคัญต้องมั่นใจว่าในอนาคตจะไม่มีคอนโดอื่นสามารถสร้างมาบังวิวได้ ประมาณว่า ห้องของเราเห็นวิวท้องน้ำได้ชัดเจนจริงๆ เพราะคอนโดบางแห่งพอผ่านไปสัก 5-7 ปีก็จะมีคอนโดใหม่ สร้างขึ้นมาบังวิวได้แล้ว แบบนี้เวลาขายต่อจะลำบากกว่าเดิมเยอะครับ

ทำครัวก็ดูวิวสวยๆได้
* ปล่อยเช่าก็ได้ราคา - ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเช่าเป็นรายเดือนตามปกติหรือจะใช้บริการของ AirBnb (ถ้านิติฯอนุญาต) ราคาค่าเช่าก็จะมีราคาที่สูงกว่าห้องคอนโดที่อื่นๆ เพราะห้องเรามีวิวสวยๆ อารมณ์คล้ายๆไปจองห้องพักที่โรงแรมริมทะเล ห้องพักวิวทะเลก็จะแพงกว่าวิวภูเขา
ห้องครัวขนาดกำลังดี พร้อมอุปกรณ์ครบๆ แต่จะใช้งานกันไหมอันนี้เป็นอีกเรื่อง ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดริมแม่น้ำ ผมก็นึกออกประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียเลือกซื้อบ้านดูกันเยอะๆน่ะ แล้วถ้าคุณกำลังสนใจบ้านเดี่ยวอยู่ด้วย ลองดูเรื่องนี้ต่อกันเลย [จะซื้อบ้านเดี่ยวต้องรู้ไว้ ก่อนเสียใจทีหลัง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 22, 25592016-06-22T06:05:35Z
Previous