Build Sweet Home

แค่เปลี่ยนหน้าต่าง บรรยากาศก็เปลี่ยน ชอบหน้าต่างแบบไหนมาหากัน

Tweet
f Share

หน้าต่างเพียงแค่บานเดียวภายในห้องก็ช่วยทำให้ห้องของคุณมีบรรยากาศที่เปลี่ยนแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะใส่ใจในการเลือกแบบหน้าต่างมากๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียหน้าต่างสวยๆกันดีกว่าครับ ดูว่าเพื่อนๆจะชอบหน้าต่างแบบไหนกัน

แค่เปลี่ยนหน้าต่าง บรรยากาศก็เปลี่ยน ชอบหน้าต่างแบบไหนมาหากัน
หน้าไม้ ย้อนยุค - สำหรับคนที่ชอบแต่งบ้านแนววินเทจ ต้องลองดูไอเดียหน้าไม้แบบย้อนยุคเลยครับ ดูเก๋แน่นอน


หน้าต่างทั่วๆไป - แบบหน้าต่างที่เราน่าจะคุ้นตากันอยู่แล้ว ก็คือ หน้าต่างที่มีการขึ้นโครงภายในหน้าต่างด้วย ซึ่งหน้าต่างรุ่นใหม่ๆจะไม่มีโครงด้านในแบบนี้แล้วหรือถ้ามีก็จะแคบมากๆ เพราะโครงภายในจะทำให้บังสายตา และรู้สึกอึดอัดมากขึ้น แต่บางคนชอบหน้าตาในลักษณะนี้ เพราะว่ารู้สึกแข็งแรงว่าหน้าต่างแบบที่ไม่มีโครงข้างในครับ โดยส่วนมากหน้าต่างแบบนี้จะเปิด-ปิดโดยการผลักไปด้านนอก


หน้าต่างแบบยกขึ้น - รูปแบบต่อมาของหน้าต่างก็จะเป็นแบบที่ใช้การยกขึ้นเวลาที่เปิดครับ ซึ่งทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะเปิดหน้าต่างไปโดนต้นไม้ หรือโดนข้างบ้าน(ในกรณีที่สร้างบ้านใกล้กันมากๆ)


ทำหน้าต่างตลอดแนว - หนึ่งในวิธีแต่งบ้านแล้วทำให้บ้านดูกว้างมากขึ้นง่ายๆ ก็คือ การติดตั้งหน้าต่างตลอดแนว ซึ่งจะทำให้ห้องของเรานั้นดูกว้างขวางมากขึ้น รู้สึกโปร่งมากขึ้นครับ


ผนังกระจก - ตอนนี้หลายๆคนอยู่บ้านแล้วไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่างกัน เพราะอาจจะมีฝุ่นมีเสียงดังหรือร้อนเกินไป ดังนั้นเราก็สามารถเปลี่ยนมาใช้ผนังกระจกขนาดใหญ่เลยก็ได้ครับ แบบนี้ห้องของเราดูกว้างสุดๆแน่นอน


ประตูกระจก - ไอเดียต่อมาจะคล้ายๆแบบผนังกระจก แต่จะต่างกันตรงที่ประตูกระจกจะสามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ครับ


หน้าต่างพร้อมเหล็กดัด - บางครั้งการทำหน้าต่างไว้อาจจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจในเรื่องความปลอดภัย ดังนั้นหน้าต่างพร้อมเหล็กดัดนี้ล่ะ น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ


ทำหน้าต่างรูปทรงแปลกๆ - ไอเดียสุดท้าย เราลองลองแบบหน้าต่างในรูปทรงแปลกก็ได้ครับ ซึ่งจะทำให้บ้านของเราดูมีลักษณะเฉพาะตัว มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครเลย

สุดท้ายถ้าทำหน้าต่างแล้วยังไม่รู้สึกว่าบ้านเปิดโล่งหรือดูโปร่งมากพอ เราอาจจะต้องลองดูไอเดียการทำห้องนั่งเล่นแบบเปิดหรือนั่งเล่นข้างๆสวนสวยก็ได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ชอบหน้าต่างในสไตล์ไหนกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ ลองดูกันต่อเลยดีกว่า [10 ไอเดียแต่งเพดานห้อง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 26, 25592016-09-26T06:48:01Z
Previous