Build Sweet Home

แบบห้องคอนโด แต่งให้น่าอยู่ ผ่อนคลายและดูโมเดิร์นมากๆ

Tweet
f Share

ห้องคอนโดห้องเล็กๆ แต่ความสุขของเจ้าของห้องไม่จำเป็นต้องมีขนาดเล็กตามไปด้วย เพราะข้อดีของการซื้อบ้านขนาดไม่ใหญ่โต ก็คือ ทำความสะอาดง่ายมากๆ ไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้วแถมเวลาหาของก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหาไม่เจอ เพราะห้องมันก็มีแค่นั้นหาแปปเดียวเดี๋ยวก็เจอแล้ว ซึ่งในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกับตัวอย่างการแต่งห้องคอนโดที่แต่งสไตล์โมเดิร์นออกมาดูน่าอยู่ พร้อมบรรยากาศผ่อนคลายมากๆครับ เข้าไปชมห้องนี้พร้อมๆกันเลย


แบบห้องคอนโด แต่งให้น่าอยู่ ผ่อนคลายและดูโมเดิร์นมากๆ
เนื่องจากห้องคอนโดห้องนี้มีขนาดเล็ก จึงไม่มีกั้นกำแพงเพิ่มเพื่อให้ห้องดูกว้างมากที่สุด จะมีกั้นกำแพงก็เป็นแค่ห้องน้ำเท่านั้นครับ ซึ่งจะทำให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นกับห้องนอนอยู่ติดกันเลย และเพื่อใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมทั้งมีความรู้สึกต่อเนื่อง ลื่นไหลระหว่างโซนห้องนั่งเล่นกับห้องนอน การแต่งห้องคอนโดนี้จะเลือกใช้โซฟาแบบเข้ามุมที่มีรูปทรงที่โค้งมน ซึ่งทำให้เรารู้สึกห้องมีขนาดกว้างมากขึ้น

นอกจากนั้นบรรยากาศภายในห้องคอนโดเล็กๆแห่งนี้ก็แต่งในโทนสีขาวกับสีน้ำตาลอ่อนๆ ซึ่งมองๆไปก็มีความรู้สึกผ่อนคลายใกล้เคียงกับโทนสีครีมมากครับ ดูแล้วรู้สึกน่าอยู่มากๆเลยครับ




บริเวณโซฟาห้องนั่งเล่นก็จะตั้งโต๊ะทำงานเล็กๆไว้ โดยรูปทรงของโต๊ะก็เลือกแนวโมเดิร์นมินิมอลมา เพราะว่าโต๊ะในลักษณะแบบนี้ทำให้ห้องไม่ดูแคบลงไปมากครับ ซึ่งบริเวณที่ติดกับโซฟาก็จะเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่ทันที


กระจกเงาขนาดใหญ่แบบไร้รอบที่ผนังใกล้กับทางเข้า ก็ช่วยทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นเยอะ แถมมองจากมุมห้องบางทีก็รู้สึกเหมือนกับมีหน้าต่างอีกบานภายในห้องด้วยครับ

ชั้นวางของขนาดเล็ก วางของได้ไม่มากแต่ก็ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นเยอะครับ อันนี้ต้องเลือกให้สมดุลกันระหว่างพื้นที่เก็บของกับพื้นที่ว่างในห้องครับ
แม้แต่การกั้นแบ่งพื้นที่ห้องน้ำก็ออกแบบให้ห้องน้ำมีผนังที่โค้งมน ซึ่งทำให้พื้นที่ในห้องนั่งเล่นและห้องนอนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นครับ และเนื่องจากห้องน้ำมีขนาดเล็กการเลือกใช้กระจกใสเพื่อแบ่งพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้งก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆน่าอยู่ภายในห้องคอนโดห้องนี้กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้กันบ้างนะครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโดสวยๆ เราลองมาดูไอเดียนี้กันต่อเลยดีกว่า [6 ไอเดียแต่งพื้นที่เล็กให้น่าอยู่]