Build Sweet Home

รีวิว น้ำมะเขือเทศดอยคำ เทียบชัดๆว่าต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร

Tweet
f Share

ตอนนี้กระแสความนิยมของผลิตภัณฑ์ดอยคําและผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ของหลายๆอย่างหาซื้อกันได้ง่ายขึ้น จากที่เมื่อก่อนอยากซื้อทีต้องขับรถไปไกลๆ แต่ตอนนี้มีเกือบทุกห้างแล้ว เย้ๆ และสำหรับวันนี้ผมจะบอกเล่าและรีวิวน้ำมะเขือเทศจากดอยดำกันครับ มาดูกันเลย

รีวิว น้ำมะเขือเทศดอยคำ เทียบชัดๆว่าต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร
สำหรับน้ำมะเขือเทศจากดอยคำ จะมีอยู่สองสูตรนะครับ คือ สูตรปกติกับสูตรโซเดียมต่ำ ซึ่งตัวผมเองดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นประจำอยู่แล้ว กินมันทุกวัน เพราะส่วนนึงดื่มแล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้น ดังนั้นผมจึงต้องเลือกไปที่สูตรโซเดียมต่ำครับ

โซเดียมต่างกันมากไหม
สูตรปกติ - กล่องขนาดเล็ก 200 ml. จะมีโซเดียมอยู่ 210 มิลลิกรัมหรือคิดเป็น 9% ของปริมาณที่ควรกินในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเป็นกล่องเล็กผมกินวันนึง 1-2 กล่องดังนั้นสูตรปกติคงจะไม่ดีนัก เพราะอาหารในชีวิตประจำเราก็ต้องเจอกับโซเดียมกันเยอะสุดๆอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าผมเลือกได้ผมจะไปเลือกอีกสูตรครับ

สูตรโซเดียมต่ำ - คราวนี้พอมาเป็นสูตรที่ลดปริมาณโซเดียมแล้ว โซเดียมก็จะต่ำถึงใจ คือ ลดจาก 210 กรัมมาเป็น 25 มิลลิกรัมหรือคิดเป็น 1% ของปริมาณที่ควรได้รับในแต่ละวัน (สูตรปกติคือ 9%)

รสชาติและสัมผัสที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ
ปกติที่บ้านก็ดื่มน้ำมะเขือเทศอยู่แล้ว ดังนั้นก็มีซื้อยี่ห้ออื่นๆบ้าง ซึ่งวันนี้ผมจะนำมายี่ห้อนึง(ไม่บอกชื่อ แต่ว่ามีปริมาณโซเดียมต่ำเหมือนกันครับ มีประมาณ 2% ของปริมาณที่ควรได้รับ) แล้วเทใส่แก้วมาเทียบข้างกัน ลองดูตามรูปเลยครับ

*เหตุผลที่ไม่บอกชื่ออีกยี่ห้อ ก็เพราะว่าไม่ใช่ไม่ดี จริงๆอร่อยมากและลดราคากันอยู่บ่อยๆด้วยอย่างตอนซื้อล่าสุดก็ 1 แถม 1 ด้วยครับ เพียงแต่ว่าผมเองชอบของจากโครงการหลวงมากๆๆ ดังนั้นการเปรียบเทียบอย่างไรซะผมก็ไม่เป็นกลาง ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นจึงไม่ขอบอกยี่ห้อนะครับ
แก้วซ้ายเป็นของยี่ห้อดอยคำ ด้านขวาเป็นยี่ห้ออื่นจะได้ว่าใสกว่า
แก้วล่างเป็นของยี่ห้อดอยคำ จะเห็นได้ว่าข้นกว่า
สิ่งที่เห็นได้ตั้งแต่เทเลย คือ ความเข้มข้มต่างกัน! ของดอยคำเข้มข้มกว่าชัดเจน หรือเห็นว่ามีเนื้อละเอียดๆอยู่มากกว่าครับ ความข้นก็ต่างกันครับ ของอีกยี่ห้อจะดูใสๆกว่าครับ และทั้งคู่ก็ไม่ได้ผสมน้ำหรืออะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น คือ เปิดกล่องแล้วเทเลยครับ


รสชาติล่ะ น้ำมะเขือเทศของดอยคำอร่อยแค่ไหน
ถ้าให้นับเฉพาะรสชาติอย่างเดียวเลย ผมชอบอีกยี่ห้อนึงมากกว่าน่ะ เพราะรู้สึกเหมือนกับได้กลิ่นหอมๆมากกว่า แต่เนื่องจากตอนที่ดื่มเราจะได้รสสัมผัสด้วย ซึ่งเจ้ารสสัมผัสมันจะได้จากเนื้อหรือความข้น และน้ำมะเขือเทศของดอยคำเองก็มีรสสัมผัสที่ดีกว่าครับ

สรุป - ในภาพรวมเลย(รสชาติ + รสสัมผัส) ผมชอบน้ำมะเขือเทศของดอยคำมากกว่า


ราคาน้ำมะเขือเทศ ดอยคำ (สูตรลดโซเดียม)
ราคาน้ำมะเขือเทศแบบโซเดียมต่ำจะมีแค่ 2 ขนาด คือ แบบกล่องเล็กๆ แพ็คละ 4 กล่องราคา 68 บาท กับกล่องขนาดกลาง 500 ml. ราคา 40 บาท

ส่วนตัวแล้วชอบรอให้มีโปรโมชั่นลดราคาเหลือสักหน่อยแล้วค่อยซื้อครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นโสตัสหรือ Tops เองก็จัดโปรโมชั่นกันอยู่เรื่อยๆ จากกล่องละ 40 บาทเหลือกล่องละ 35 บาท
* สูตรโซเดียมต่ำจะไม่มีกล่องใหญ่น่ะครับ แต่ถ้าอนาคตจะผลิตเพิ่มก็ไม่แน่เหมือนกันเพราะตอนนี้คนซื้อเยอะขึ้นมากแล้ว


ดื่มน้ำมะเขือเทศแล้วดีไหม หน้าใส ผิวขาวหรือเปล่า?
ก่อนที่จะมาดื่มน้ำมะเขือเทศ ผมกับแฟนดื่มพวกน้ำชาเขียวยี่ห้อต่างๆ ซึ่ง... น้ำหนักขึ้น!!!! เพราะน้ำตาลเยอะมากๆ แต่พอเปลี่ยนชีวิตมาดื่มน้ำผลไม้แล้ว ขอบอกเลยว่าน้ำหนักลดครับ และหน้าใสขึ้นด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองเองน่ะ

ส่วนผิวขาวไหม - รู้สึกกันเองว่าผิวขาวขึ้นครับแต่ต้องกินทุกวันน่ะ ประมาณ 1 เดือนเห็นผล รอยสิวลดลง

ข้อเสีย - สิ่งที่สังเกตเอง ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า ถ้าวันไหนผมดื่มเยอะๆจะรู้สึกเวลาเข้าห้องน้ำ ปัสสาวะมีกลิ่นที่มีเปลี่ยนไป?! ซึ่งไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี อันนี้ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลมาเสริมให้ด้วยน่ะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปของดีๆผลิตในเมืองไทยแถมยังเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการพระราชดําริด้วยยังมีอีกมากครับ เรามาช่วยกันสนับสนุนกันดีกว่า และน้ำอีกชนิดที่ฮิตสุดๆ หาซื้อยากมากเพราะไปทีไรก็หมดอยู่บ่อยๆ ต้องนี้เลยครับ [น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย]