Build Sweet Home

27 ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์นสีแดงสวยๆ และประโยชน์ของสีแดงที่ควรรู้

Tweet
f Share

"จะถูกจะแพง ขอเลือกสีแดงไว้ก่อน!" ถ้านี้คือคติในเลือกซื้อของหรือเลือกสีทาบ้านแล้ว วันนี้เรามาดูไอเดียการแต่งบ้านด้วยสีแดงสวยๆในสไตล์โมเดิร์นกันก่อนเลยครับ นอกจากนั้นแล้วเราก็มาดูกันถึงประโยชน์ในการใช้สีแดงแต่งบ้านกันด้วยครับ

ตัวอย่างห้องทาสีแดงสวยๆสไตล์โมเดิร์น
ห้องนั่งเล่นสีแดง - สำหรับเพื่อนๆที่ชอบทำงานที่บ้าน หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็เอางานมาทำเล็กๆน้อยๆกันที่ห้องนั่งเล่นแล้ว การเลือกทาสีแดงหรือแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสีแดงก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆครับ

























ห้องครัวสีแดงสุดสวย - หนึ่งในสียอดฮิตและช่วยทำให้ห้องครัวดูสวย มีเสน่ห์มากๆที่ไม่ควรพลาดก็คือ ห้องครัวสีแดงสวยๆครับ



ห้องน้ำก็แต่งด้วยสีแดงได้ - ทีนี้ห้องน้ำในสไตล์โมเดิร์น เราไม่ค่อยจะได้เห็นตัวอย่างห้องน้ำสีแดงกันสักเท่าไร ดังนั้นเรามาดูไอเดียกันคราวๆเลยครับ



สีแดงแต่งบ้านดีอย่างไง มีประโยชน์อะไรบ้าง
◦ ความสดใส ร่าเริง - ห้องที่ทาสีแดงนั้นมีส่วนช่วยให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว ซึ่งเราลองสังเกตุกันดูจะพบว่าที่ทำงานหลายๆแห่งจะเลือกใช้สีแดงสดใสแต่งสถานที่ทำงานกันครับ เพื่อให้พนักงานไม่รู้สึกง่วงนอนกันง่ายๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ

◦ ความคิดสร้างสรรค์ - ห้องสีแดงนอกจากช่วยให้รู้สึกตื่นตัวแล้ว สีแดงยังช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ได้ง่ายขึ้นด้วย โดยสีที่ช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์นั้นจะเป็นโทนสีแดงและโทนสีส้มครับ

◦ ความสวยงาม - หลายๆประเทศและหลายๆวัฒนธรรม สีแดงจะหมายถึงความสวยงาม ซึ่งสาวๆหลายคนคงจะเข้าใจเสน่ห์ของสีแดงได้เป็นอย่างดี

◦ กระตุ้นความอยากอาหาร - เครื่องปรุงหลายๆอย่างในธรรมชาติ และผลไม้หลายๆชนิดจะมีแดงสดใส ซึ่งสีแดงเองก็ส่วนช่วยให้เรามีความรู้สึกอยากทานอาหารเพิ่มมากขึ้น หรือช่วยให้รู้สึกอร่อยมากขึ้น และเหตุผลนี้เองที่ทำให้ร้านอาหารหลายร้านเลือกที่จะแต่งร้านในธีมสีแดงกัน
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูประโยชน์ของการแต่งห้องด้วยสีแดงและชมตัวอย่างห้องสวยๆที่แต่งสีแดงในสไตล์โมเดิร์นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆชอบหรือถูกใจห้องไหนกันบ้างไหมครับ มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [ไอเดียแต่งบ้านสีพาสเทล(Pastel)]