Build Sweet Home

แบบสวนสวยๆ ผ่อนคลายที่ระเบียง พื้นที่น้อยแต่น่านั่ง

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านและที่ดินมีราคาสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายคนต้องยอมหันมาซื้อคอนโดหรือซื้อทาวน์เฮ้าส์แทน ซึ่งแน่นอนว่าพื้นที่ทำสวนของเราก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนไปทำสวนกันในห้องบ้างหรือทำสวนแนวตั้งกันบ้าง แต่สำหรับวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกันการแต่งสวนสุดสวยที่ระเบียง โดยสวนในครั้งนี้มีบรรยากาศน่านั่งมากๆเลยครับ มาชมสวนกันเลยยยยย

แบบสวนสวยๆ ผ่อนคลายที่ระเบียง พื้นที่น้อยแต่น่าอยู่
ถึงแม้ว่าพื้นที่ที่ระเบียงบ้านหรือระเบียงคอนโดนั้นจะมีไม่มาก แต่ว่าเราจะได้ความเป็นส่วนตัวกลับมาแทน เพราะเราจะนั่งชมวิวได้จากข้างบน ดังนั้นคนที่เดินผ่านไปผ่านมาจะเห็นไม่สวนของเราครับ

การจัดสวนที่ระเบียงในครั้งนี้จะเน้นไปที่พื้นที่นั่งพักผ่อน บรรยากาศสบายๆที่เหมาะมากๆสำหรับออกมานั่งชมวิวในยามค่ำคืน โดยต้นไม้ก็จะแขวนตามผนังและตั้งไว้บนชั้นแทน เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ครับ ซึ่งเห็นได้ว่าพื้นที่น้อยๆ ต้นไม้มีจำนวนกำลังดี ก็ทำให้พื้นที่เล็กๆที่ระเบียงบ้านของเรากลายเป็นพื้นที่ผ่อนคลายที่หลายๆคนกำลังมองหาได้ไม่ยากเลยครับ




คราวนี้มาดูสวนในยามค่ำคืนกันบ้างครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นตัวอย่างการจัดสวนสวยๆที่ระเบียงบ้านที่ใช้พื้นที่ไม่มากแบบนี้แล้ว เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนไอเดียทำสวนในพื้นที่เล็กๆแบบนี้ ลองมาดูที่นี้กันต่อเลย [10 ไอเดียทำสวนริมระเบียงคอนโด]