Build Sweet Home

39 ตัวอย่างจัดสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ สงบใจ สบายตา

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าจะมีคนบ่นกันเยอะว่า จัดสนามหญ้าหน้าบ้านแล้วจะต้องค่อยมานั่งตัดหญ้า ไหนจะต้องหาเวลามารดน้ำสนามหน้าบ้านกันอีกและข้ออ้างอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจริงๆปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขกันได้ง่ายๆด้วยการใช้งานแฟน!!! ผิดๆ ปัญหานั้นจะแก้ไขได้ด้วยการวางแผนมาให้ดีๆครับ เพราะถ้าการจัดสนามหญ้าไม่ดีจริงบ้านเดี่ยวต่างๆก็คงจะไม่จัดสนามหญ้าหน้าบ้านกันทั่วโลกแบบนี้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการจัดสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆกันเลยครับ

Tips ออกแบบและจัดสนามหญ้าหน้าบ้าน สวยงาม ดูแลง่าย
การจัดสนามหญ้าหน้าบ้านนั้น ถ้าเราวางแผนและออกแบบมาให้ดีๆก็สามารถประหยัดเวลาในการดูแลกันได้เยอะ และดูแลไม่ยากกันด้วยครับ

จะเดินท่อน้ำก่อนหรือจะติดสปริงเกอร์ก็ได้ แต่เราควรวางแผนตั้งแต่ก่อนการปูสนามหญ้าครับ
ระบบรดน้ำ - เรื่องการรดน้ำต้นไม้ รดน้ำสนามหญ้านั้นจริงๆบางคนก็ใช้เป็นกิจกรรมคลายเครียดหรือมายืนทำสมาธิไม่ให้จิตใจคิดเรื่องให้เครียดกันด้วย แต่ถ้าคุณไม่อยากออกมายืนร้อนๆหน้าบ้านกันแล้ว แนะนำให้ออกแบบหรือลองกำหนดจุดที่จะติดตั้งก๊อกน้ำแล้วไปหาซื้อสปริงเกอร์ฉีดน้ำมาติดตั้งเลยครับ ซึ่งตำแหน่งที่ติดตั้งก๊อกน้ำก็สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ถ้าเราให้อยู่ใกล้ๆท่อน้ำหน้าบ้าน ก็ไม่จำเป็นต้องเดินท่อผ่านปั๊มน้ำทำให้ไม่ต้องเสียค่าไฟในตอนที่เปิดน้ำรดน้ำสนามหญ้าครับ

สวนยิ่งซับซ้อนก็ยิ่งตัดหญ้าได้ยากมากขึ้นครับ
การตัดหญ้า - การดูแลต้นไม้และตัดหญ้าถ้ามีเงินก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าคุณอยากจะประหยัดเงินในการจ้างคนสวน ก็แนะนำให้หาเครื่องตัดหญ้าสักเครื่อง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบเครื่องตัดหญ้าแบบเดินไถ่ไม่ต้องใช้ไฟ ไม่ต้องใช้น้ำมันครับ และการออกแบบให้สนามหญ้าสามารถตัดได้ง่ายๆ ไม่มีสิ่งกีดขวางมากก็ทำให้การตัดหญ้านั้นใช้เวลาไม่นานครับ

ประหยัดน้ำ - อีกเรื่องที่คนชอบบ่นกันเวลาที่ปูสนามหญ้าก็คือ ค่าน้ำที่เพิ่มมากขึ้น อันนี้เราสามารถประหยัดน้ำกันได้ง่ายๆครับ ซึ่งวิธีการก็มีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ใช้น้ำล้างจาน, ใช้น้ำที่ถูบ้านเสร็จแล้ว ไปจนถึงออกแบบให้มีที่เก็บน้ำฝน ทำให้เรามีน้ำเอาไว้ใช้รดน้ำสนามหญ้าหน้าบ้านกันฟรีๆแล้วครับ และจากประสบการณ์ส่วนตัวเลย ผมใช้น้ำจากการล้างจานมารดน้ำต้นไม้บางส่วน ก็สามารถประหยัดค่าน้ำไปได้หลายหน่วยครับ แต่ก็แลกมาด้วยการยกถังน้ำมารดน้ำครับ ซึ่งมีข้อดีคือ ได้ออกกำลังกายกับมีกล้ามแขนขึ้นกันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ประหยัดเงินด้วย ได้กล้ามด้วย หล่อมาก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ


ไอเดียจัดสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ
ตอนนี้ก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการดูรูปสนามหญ้าหน้าบ้านกันครับ ลองมาดูว่าเพื่อนๆจะชอบไอเดียของการจัดสนามหญ้าและสวนหน้าบ้านแบบไหนกันบ้าง


เป็นแบบสนามหญ้าหน้าบ้านที่เรียบง่าย แต่ดูลงตัวและสวยงามมากๆ







รู้สึกสงบและให้ความรู้สึกดีๆในช่วงเวลาที่ได้เห็นสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆแบบนี้ครับ


แบบสวนหน้าบ้านกับสนามหญ้าหน้าบ้านหลังนี้สวยถูกใจมากๆครับ



ไอเดียสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ






ไอเดียเก๋ๆในการจัดสนามหญ้าหน้าบ้านเล่นระดับ







ที่แคบๆแบบนี้ก็สามารถจัดสนามหญ้าหน้าบ้านได้

การตั้งม้านั่งไว้ในสนามหญ้าทำให้ดูน่านั่ง แต่ตอนที่ตัดหญ้าก็ลำบากมากขึ้น




ตัวอย่างจริงๆกับสนามหญ้าหน้าบ้านที่จะสีเขียวแบบนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆ


สนามหญ้าหน้าบ้านเล็กๆแต่ก็ทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามมากขึ้นได้

แบบสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ พร้อมรั้วสีขาวน่ารักๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสนามหญ้าหน้าบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียในการจัดสวนและปูสนามหญ้ากันบ้างไหมเอย มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน ไปดูกันต่อที่นี้เลยรับประกันว่าไม่มีรูปซ้ำกันอย่างแน่นอนครับ [60 ตัวอย่างสนามหญ้าหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 19, 25612018-06-19T08:43:56Z
Previous