Build Sweet Home

แบบผ้าม่านสวยๆ ไอเดียมู่ลี่โมเดิร์น มาดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share

การแต่งบ้านนั้นใช้เงินค่อนข้างมาก ดังนั้นหลายๆคนจึงเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญเข้ามาในบ้านกันก่อน ซึ่งผ้าม่านเป็นสิ่งแรกๆที่เราต้องติดตั้งกันก่อนอยู่อาศัยเพื่อความเพิ่มความเป็นส่วนตัวในขณะที่อยู่ภายในบ้านกันครับ โดยในวันนี้เราจะมาชมแบบผ้าม่านสวยๆและไอเดียมู่ลี่งามๆกันครับ มาดูกันเลยว่าบ้านของเราอยากจะติดผ้าม่านหรือมู่ลี่แบบไหน

แบบผ้าม่านสวยๆ ไอเดียมู่ลี่โมเดิร์น มาดูตัวอย่างกันเลย
ก่อนที่เราจะไปเลือกชนิดผ้าแล้วไปดูลายของผ้าม่านกันนั้น เราก็มาดูกันที่ลักษณะรูปแบบของผ้าม่านและมู่ลี่กันก่อนครับ เพราะว่าเพื่อนๆอาจจะเปลี่ยนใจกันเพราะรูปทรงและการออกแบบกันได้เลย

มู่ลี่พร้อมหน้าต่าง - การติดผ้าม่านหรือมู่ลี่ประเด็นหลักๆก็ต้องการกันแสงแดดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวครับ ซึ่งหน้าต่างหลายๆรุ่นก็ออกแบบมาให้มู่ลี่ติดตั้งมาพร้อมกันเลย ซึ่งลักษณะของหน้าต่างและมู่ลี่แบบนี้ไม่ค่อยเห็นในเมืองไทยครับ เนื่องจากเมืองไทยมีฝุ่นเยอะมาก ทำให้การทำความสะอาดมู่ลี่แบบนี้ทำได้ยากสุดๆ ส่วนข้อดีก็เห็นจะเป็นเรื่องการเก็บฝุ่นที่จะน้อยกว่าผ้าม่านเยอะมาก และเวลาที่เปิดพัดลมมานั้น ก็ไม่ต้องรำคาญเสียงมู่ลี่กระทบกำแพงบ้านอีกด้วยครับ

ผ้าม่านแบบม่วน - ปกติแล้วผ้าม่านแบบม่วนจะนิยมใช้ในออฟฟิศ เพราะผ้าม่านแบบม่วนมีแบบที่ทึบ กันแสงแดดยามบ่ายได้เป็นอย่างดี ซึ่งประโยชน์อีกอย่างของผ้าม่านแบบม่วนก็คือ ไม่ค่อยเก็บฝุ่นและดูโมเดิร์นทันกันอีกด้วยครับ ส่วนข้อเสียที่ต้องระวังก็คือ ตัวรอกดึงผ้าม่านนั้นอาจจะเสียได้ ซึ่งต่างจากผ้าม่านแบบดึงที่ไม่ต้องกลัวเสียมากนัก และทำความสะอาดได้ยากกว่า

ผ้าม่าน - สำหรับผ้าม่านที่พบเห็นได้ตามบ้านทั่วๆไปก็คือ ผ้าม่านแบบรางคู่และแบบรางเดี่ยว ซึ่งผ้าม่านแบบนี้จะสวยงาม ถอดไปซักได้ง่าย แถมยังมีลวดลายและสีสันให้เลือกกันมากมาย นอกจากนั้นก็ไม่ต้องกลัวเรื่องรอกจะพังเสียหายอีกด้วย ดึงกันไปเป็นสิบปีก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรกันเลย นอกจากนั้นผ้าม่านดำตามรอยมือครับ ฮ่าๆๆๆ

มู่ลี่ไม้ - ทีนี้ผ้าม่านเองมักจะปรับระดับแสงสว่างภายในห้องไม่ได้ แต่ว่าสำหรับมู่ลี่แล้วเราสามารถปรับปริมาณแสงแดดที่จะส่องเข้าห้องของเรากันได้เลยครับ แถมมู่ลี่ไม้ก็ดูสวยงามและให้ความรู้สึกที่อบอุ่น พร้อมทั้งมีรูปทรงที่ดูโมเดิร์นก็มีให้เลือกซื้อกัน

ผ้าม่านเล่นระดับ - ส่วนคนที่อยากได้ความหรูหรา การเลือกใช้ผ้าม่านแบบรางคู่แล้ว เล่นระดับความสูงของผ้าม่านให้มีลวดลายก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านของเราดูหรูหราและน่าอยู่มากขึ้นได้เลยครับ

ม่านไฟฟ้า - ส่วนเพื่อนๆที่ต้องการความทันสมัย ไม่อยากเดินไปเปิดปิดผ้าม่านเอง เดี๋ยวนี้เราก็สามารถติดตั้งผ้าม่านไฟฟ้ากันได้แล้ว ซึ่งส่วนมากจะเป็นผ้าม่านแบบม้วนครับ ส่วนเวลาใช้งานก็แค่เดินไปกดปุ่มเลย เพียงเท่านี้ผ้าม่านก็จะค่อยๆเลื่อนลงมาอย่างดูดีมีชาติตระกูลมากๆ ฮ่าๆๆๆๆ


แบบผ้าม่านสวยๆ ไอเดียมู่ลี่งามๆ
ตอนนี้เราก็มาชมตัวอย่างผ้าม่านสวยๆและตัวอย่างการติดตั้งมู่ลี่ภายในบ้านกันเลยครับ ลองดูตัวอย่างกันว่าห้องนอนเด็กจะใช้เป็นมู่ลี่ดีไหม เพราะไม่ค่อยเก็บฝุ่น แล้วห้องนั่งเล่นจะเลือกผ้าม่านลายไหนกันดี มาชมตัวอย่างกันเลยครับ

ตัวอย่างห้องรับประทานอาหารกับมู่ลี่ไม้สวยๆ

ห้องน้ำก็ติดเป็นมู่ลี่สีขาวสวยๆได้เลย

แบบผ้าม่านสวยๆ หรูหราอีกด้วย

รูปผ้าม่านสวยๆ กับโทนสีงามๆที่มีสีทองช่วยเพิ่มความหรูหรา

ไอเดียม่านแบบม้วนที่ดูโมเดิร์นมากๆ เข้ากับห้องครัวสุดๆ

แบบผ้าม่านมีเข้มที่ไม่ต้องกลัวเปื้อนและกันแสงแดดได้ดี


การออกแบบให้มีบัวมาบังไม่ได้ผ้าม่านแบบม้วนก็ทำให้บ้านดูดีมากขึ้น หรือจะติดตั้งผ้าม่านไฟฟ้าก็ดูสวยงามครับ

แบบห้องนอนกับมู่ลี่สีขาวสวยๆ

แบบผ้าม่านม้วนสวยๆ แต่งบ้านให้ดูโมเดิร์น น่าอยู่


แบบห้องนอนเด็กสีฟ้า กับมู่ลี่สีขาวสวยๆที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว







มู่ลี่ไม่จำเป็นต้องสี่เหลี่ยมน่ะ

ผ้าม่านสั้นแต่ก็ทำให้บ้านดูดีขึ้นมาได้

แบบผ้าม่านสวยๆ เพิ่มความหรูให้กับบ้านหลังนี้กันได้ไม่ยากเลย








บรรยากาศสบายๆกับมู่ลี่ไม้


ถ้าหน้าต่างสูงขนาดนี้ ผ้าม่านต้องสั่งตัดพิเศษ และไม่อยากจะคิดถึงตอนที่ต้องถอดไปซักเลย






รูปผ้าม่านสวยๆ


มู่ลี่สวยๆกับห้องน้ำ


ลายผ้าม่านสวยๆ











โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบผ้าม่านสวยๆกันครับ คราวนี้เรามาดูตัวอย่างสีผ้าม่านกันบ้างดีกว่าครับ [ห้องนอนสีฟ้า ผ้าม่านสีอะไรดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 22, 25612018-08-22T03:37:25Z
Previous