Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นเก๋ๆ สวยอย่างมีสไตล์ ผ่านมาก็ต้องมอง

Tweet
f Share

ประตูหน้าบ้านปกติแล้วมักจะอยู่ที่ชั้นล่าง เพื่อให้การกลับเข้าบ้านสามารถทำได้อย่างสะดวก แต่ทว่าแบบบ้านในรูปนี้ก็มันคล้ายๆกันไปหมด ดังนั้นถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านสองชั้นสวยๆที่ดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร คนที่เดินผ่านไปผ่านมาก็ต้องหยุดมอง วันนี้เราจะมาชมกับตัวอย่างบ้านสองชั้นสวยๆกันเลยครับ รับรองว่ารูปทรงที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวแน่นอน

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นเก๋ๆ สวยอย่างมีสไตล์ ผ่านมาก็ต้องมอง
รูปทรงของบ้าน 2 ชั้นหลังนี้ก็ดูเรียบง่าย ไม่ได้มีเส้นสายที่ซับซ้อนอะไร แต่ทว่าประตูหน้าบ้านนั้นกลับตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ทำให้บันไดหน้าบ้านจะมีความยาวและสูงมากกว่าบ้านปกติกันอย่างแน่นอน ส่วนที่ด้านข้างนั้นก็ออกแบบเป็นโรงรถที่จอดรถที่จอดรถอยู่ภายในตัวบ้านอีก ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้บันไดหน้าบ้านนั้นยิ่งดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นไปอีกครับ เรียกได้ว่ากลับบ้านกันที ได้เดินโชว์ตัวโดดเด่นราวกับกำลังขึ้นเวทีเลย หรือตอนออกจากบ้านนั้นสาวๆที่จะสั้นกระโปรงสั้นๆก็ต้องระวังกันสักนิดนึงน่ะครับ ไม่อย่างนั้นจะมีมอเตอร์ไซต์จอดรอดูกันทุกวันได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

อีกด้านของบันไดหน้าบ้านก็ทำการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆที่ทั้งดูเรียบง่ายและทำให้ตัวบ้านดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมรอบข้างได้ดีมากขึ้น

สำหรับที่ด้านหลังบ้านนั้นก็มีความพิเศษเช่นเดียวกัน โดยด้านหลังจะมีพื้นที่ใต้ถุนบ้านที่จะจัดเป็นห้องนั่งเล่นนอกบ้าน ดังนั้นบริเวณนี้จะได้รับร่มเงาจากตัวบ้านเอง แถมที่ชั้นสองก็มีระเบียงบ้านให้ออกไปชมวิวเปลี่ยนบรรยากาศกันอีกด้วย




บ้านก็สวย แถมยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวกันอีก


สวนหลังบ้านที่มีการเล่นระดับเป็นการจัดสวนแบบขั้นบันไดที่ทำให้การรดน้ำเราก็เดินสายรดน้ำเฉพาะขั้นบนสุดก็ได้ครับ

ทีนี้เรามาชมการตกแต่งภายในบ้านกันบ้าง ซึ่งมีบรรยากาศสบายๆ เข้าไปภายในบ้านแล้วรู้สึกอบอุ่นอยากพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่ดูหรูหราของบ้านสองชั้นหลังนี้ครับ โดยเมื่อเราเปิดประตูหน้าบ้านที่ชั้นสองมาแล้ว ก็จะพบกับห้องนั่งเล่นโทนสีน้ำตาลครีมสุดสวย ที่ตกแต่งได้หรูหราน่านั่ง



เดินเข้ามาอีกไม่ไกลเราก็จะพบกับห้องรับประทานอาหารที่ดูหรูหราพร้อมด้วยโต๊ะรับประทานอาหารสีขาวที่ทั้งดูสวยงามและหรูหราสุดๆ



ส่วนห้องครัวนั้นก็ยังมีโต๊ะรับประทานอาหารอีกชุด สำหรับทำเป็นห้องรับประทานอาหารเช้าหรือที่จิบน้ำชายามบ่ายที่ไม่ต้องนั่งทานอย่างเป็นทางการมากนัก ก็มานั่งทานกันได้ที่โต๊ะภายในห้องครัวครับ

สำหรับแบบห้องครัวสวยๆที่จัดวางเป็นครัวรูปตัวแอล (L-sharp kitchen) ที่ดูประหยัดพื้นที่และตอบโจทย์การใช้งานได้

แต่ถ้าอยากจะทำให้กับข้าวที่มีควันเยอะมีกลิ่นแรงๆก็เปลี่ยนมาทำที่ห้องครัวด้านหลังบ้านกันได้อีกแห่งครับ เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่มีห้องรับประทานอาหารและห้องครัวถึง 2 ชุดกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นห้องนั่งเล่นเองก็ยังมีห้องนั่งเล่นหลังบ้านที่มาพร้อมวิวสวนและสระว่ายน้ำหลังบ้านสวยๆอีกด้วยครับ ซึ่งห้องนั่งเล่นแห่งนี้จะตกแต่งออกมาดูหรูหรากับชุดโซฟาสีน้ำตาลสุดหรู


แบบห้องนอนก็สวยงาม น่านอนพักผ่อนและมาพร้อมความหรูหรากันอย่างเต็มเปี่ยมครับ เรามาชมการตกแต่งห้องนอนกันเลย




แบบห้องน้ำสวยๆที่ทั้งดูหรูหราและให้ความรู้สึกที่ดูคลาสสิคไปพร้อมๆกัน



ห้องนั่งเล่นชิวๆอีกห้อง

ห้องนั่งเล่นชิวๆอีกนั่นล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียแบบบ้านสวยๆกันต่อเลยครับ [แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ เรียบง่าย น่าอยู่]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 22, 25612018-08-22T04:10:29Z
Previous