Build Sweet Home

เปลี่ยนงานถูบ้านที่น่าเบื่อ เป็นเรื่องสนุก แถมยังหุ่นดี

Tweet
f Share

คุณเคยมีปัญหาแบบนี้หรือไม่? "มีบ้านหลังใหญ่ แต่ไม่มีคน(อาสา)ถูบ้าน" หรือ "เมื่อเราต้องเป็นผู้ถูกเลือก!!! ให้ถูบ้านก็รู้สึกไม่อยากทำงานบ้าน" ถ้าใครมีปัญหาแบบนี้ ผมจะบอกว่า "You are NOT ALONE!!!" ฮ่าๆๆๆๆ จริงๆ วันนี้เลยจะมาแชร์วิธีทำใจ เอ๊ย...วิธีคิดที่ทำให้งานถูบ้านเป็นเรื่องสนุก

มาเปลี่ยนงานถูบ้านให้เป็นเรื่องสนุก แถมลดน้ำหนักด้วย
ขั้นแรกเลย เราต้องหาสาเหตุกันก่อนว่า ทำไมคุณ หรือคุณสามี หรือคุณลูกๆถึงไม่ชอบถูบ้านช่วยคุณแม่เลย สำหรับตัวผมเองแล้ว สาเหตุที่ไม่ชอบถูบ้านตอนแรกๆนั้นมาจากไม่ชอบใช้มือบิดผ้าครับ เพราะความรู้สึกตอนที่ใช้มือบิดผ้ามันเป็นอะไรที่ไม่ใช่มากๆ อิอิ ลองนึกดูซิครับ เพิ่งไปถูพื้นที่สกปรกๆมา แล้วต้องเอาผ้าไปซักแล้วก็ต้องบิด ต่อให้ใส่ถุงมือแล้วก็เถอะ ขี้เกียจก้มอยู่ดี ดังนั้นก็เลยแก้ปัญหาโดยการไปหาไม้ถูพื้นแบบใหม่ดีกว่า

ขั้นทีสอง ลองให้คนที่ต้องถูบ้านไปซื้อไม้ถูบ้านที่ถูกใจดู เดี๋ยวนี้ไม่ต้องสั่งซื้อกับ TV Direct กันอีกต่อไป เพราะไม้ถูพื้นรุ่นใหม่ๆมีให้เลือกในห้างฯทั่วๆไปแล้ว แถมมีให้เลือกเยอะรุ่นอีกต่างหาก มีราคาตั้งแต่ถูกไม่กี่ร้อย ไปถึงอันละเป็นพันๆ จะใช้เท้าเหยียบให้ไม้ถูบ้านปั่นๆ หรือใช้มืดกดๆไม้เพื่อบีบน้ำออกก็มีให้เลือกหลายรุ่น

ขั้นสุดท้าย ลองใช้งาน พร้อมกับความคิดใหม่ๆเกี่ยวกับงานถูบ้าน ง่ายๆเลยน่ะ คุณเคยเห็นแม่บ้านที่สถานีรถไฟของประเทศญี่ปุ่นไหมครับ คุณแม่บ้านเขาจะรอรถไฟเข้ามาจอด อยู่ในท่าเตรียมพร้อม...พอรถไฟจอดเท่านั้นล่ะ เหล่าแม่บ้านจะวิ่งเข้าไป ทำความสะอาด ประหนึ่งหน่วย SWAT บุกเข้าไปจัดการเหล่าร้าย แต่แม่บ้านเหล่านี้จะมีเป้าหมายคือ ฝุ่น!!! ซึ่งผมก็เห็นว่ามันสะอาดอยู่แล้ว ไหนเหรอฝุ่น!?!?!? แต่แม่บ้านชาวญี่ปุ่นก็จะไปทำความสะอาดอย่างเต็มที่ และรวดเร็ว พอเสร็จแล้วก็จะให้ขอบคุณที่เรารอ แล้วให้เราขึ้นรถ เห็นแล้วประทับใจมากกกกกกก

เอาล่ะ วันนี้เรามาทำความสะอาดแบบแม่บ้านที่สถานีรถไฟของญี่ปุ่นกันบ้าง ทำงานประหนึ่งหน่วย SWAT บุก โดยเรามีเป้าหมายคือ ฝุ่นในบ้าน!!! แถมครั้งนี้เรายังมาพร้อมกับอาวุธ ยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่ นั่นคือ ไม้ถูบ้านที่ไม่ต้องใช้มือบิด!!! ลองดูครับ เราจะทำงานแบบคำพูดสุดคลาสสิกของ ดร. มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์เลย


ถ้าชายคนหนึ่งถูกเรียกว่าคนกวาดถนน เขาควรกวาดถนนแบบไมเคิลแอนเจโลวาดภาพ บีโธเฟ่นแต่งเพลง หรือเชกเปรียร์ประพันธ์กวี เขาควรกวาดถนนอย่างเยี่ยมยอดจนเหล่าเทพยดาต่างหยุดเพื่อกล่าวว่า "นี่คือคนกวาดถนนผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำงานของเขาได้เป็นอย่างดี"


ถ้าคุณถูบ้านอย่างคึกคะนองแบบนี้แล้วล่ะก็ ผมรับประกันเลยครับ ว่าคุณจะเหนื่อย!!! ซึ่งแปลได้ว่า คุณได้ออกกำลังกายด้วยไง อิอิ ถูบ้านไปสักพัก น้ำหนักลดแน่ๆ ยิ่งบ้านหลังใหญ่ ยิ่งได้ออกกำลังกายครับ ถ้าคุณคิดว่าบ้านฉันยังมีพื้นที่ให้ถูน้อย จะถูสองรอบก็ได้ครับ! เล่นเลยรอบแรกถูบ้านซ้ายไปขวา รอบต่อมาถูขวาไปซ้าย คิดแบบนี้ ชีวิตมีความสุขมากขึ้น ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไป...ไปถูบ้านกันจนเมียยังต้องชม...(แล้วเราก็ต้องถูบ้านต่อไป ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ)
Photo: Toms Bauģis
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 28, 25572014-11-28T07:12:09Z
Previous