Build Sweet Home

ตัวเงินตัวทองเข้าบ้าน ต้องทำไงดี มาดูกันเร็ว!!!

Tweet
f Share

สิ่งมีชีวิตบางชนิดที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน และได้ยินกันบ่อยๆ นั่นก็คือตัวเงินตัวทอง หรือตัวเ?ี้ย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าในวันนึงสัตว์ชนิดนี้จะได้รับเกียรติ ถึงขนาดคุยกันในสภา ว่าจะเปลี่ยนไปเรียกเป็นคุณวรนุชดีไหม? @!$#!@%$%!#

เอาเป็นว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตามแต่ แค่เห็นผมก็กลัวแล้ว!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วเจอกับตัวเองในแถวบ้านๆเลย วันนี้ก็เลยจะมาเล่าให้ฟ้งว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง

ตัวเงินตัวทองเข้าบ้านต้องทำอย่างไร
หาที่หลบภัยก่อนให้กับตัวเราเองและลูกน้อย
จริงๆ ขั้นแรกที่หลายๆคนจะปฏิบัติกันก่อนเลยคือ กริ๊ด หรือแหกปาก ในตอนเห็นตัวครั้งแรก ฮ่าๆๆๆ ประมาณว่าตกใจมาก เพราะว่าตัวเงินตัวทองตัวเล็กๆ จากหัวถึงหางก็ประมาณ 1 เมตร บางคนเจอ 2 เมตรกว่าๆก็มี และก็เพิ่งมีข่าวไปว่า จับได้ตัวใหญ่ 3 เมตร!!! บร๊ะเจ้า เหอะๆ ตอนนี้คุณคงต้องรีบหาที่หลบก่อนให้มันมาทำอะไรเราไม่ได้ ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ แล้วคุณมีลูกน้อยด้วย รีบหนีออกมาด่วนครับ

หาคนมาช่วยจับ
ต่อจากนั้นคุณต้องโทรหาคนมาช่วยจับตัวเงินตัวทองด่วน อาจจะเป็นรปภ.ของหมู่บ้าน หรือโทรหาสถานีดับเพลิงก็ได้ครับ เพราะว่าที่บ้านผมก็โทรหาสถานีดับเพลิงครับ เบอร์สถานีดับเพลิงแต่ละเขตที่นี้เลยครับ

ในระหว่างที่รอคนมาช่วยจับ ถ้ามีคนจับตาดูระยะห่างๆได้จะดีมากครับ เพราะว่าเมื่อคนจับมาถึงแล้ว จะได้เจอตัวเลย ไม่ต้องเล่นเกมส์ซ่อนแอบกันอีก ฮ่าๆๆๆๆๆ

ประสบการณ์ตรงที่ คุณพนักงานดับเพลิงมาช่วยจับ
พนักงานดับเพลิงเขาจะมาพร้อมกับ อุปกรณ์ครับ มีที่จับ พร้อมห่วงรัด และมีถุงมือ ยาวไปต้นแขนเพื่อป้องกันอันตราย ใช้เวลาในการค้นหาและจับ ไปภาย 10 นาที มืออาชีพมากครับ ต้องขอขอบคุณพนักงานดับเพลิงอีกรอบ แล้วคุณพนักงานดับเพลิงก็จะให้เซ็นเอกสารนิดหน่อยว่า เจ้าบ้านได้เจอเหตุแล้วเรียกให้พนักงานเขามาช่วยจริงๆ เซ็นเสร็จก็กลับครับ มาเร็ว จับเร็ว เสร็จไว แต่เรายังตกใจไม่หายเลย  ลืมให้ขนม ให้น้ำเย็นกับพี่ๆเขาเลยครับ กลับไปแล้ว ตกใจอยู่ -*-


ขั้นตอนสุดท้ายคือ วิเคราะห์ตัวเลข ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
เพื่อนบ้าน และไทยมุงก็จะมาหาคุณ เพื่อดูเลขที่บ้านครับ และอาจจะสืบสวน สอบสวนรายละเอียดยิ่งกว่า CSI อีก โดยมีรางวัลใหญ่ และเลขท้ายเป็นเดิมพัน ฮ่าๆๆๆๆๆ ไม่ได้ล้อเล่น มีคนมาดูเลขที่บ้านเยอะนะ

ขอบคุณรูปภาพตัวเงินตัวทองชัดๆ จาก Wikipedia / Creative Commons
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, พฤศจิกายน 15, 25572014-11-15T02:18:02Z
Previous