Build Sweet Home

ต้มมาม่าเสร็จ มาทำความสะอาดไมโครเวฟกันเถอะ

Tweet
f Share

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความหมายสำหรับผมในวันนี้คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "ไมโครเวฟ"ครับ เพราะว่ามันทำให้มาม่าและไข่ไก่ บวกไส้กรอกอีก 1 ซอง พร้อมกินภายใน 3 นาที แบบนี้จะไม่ให้ประทับใจก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรแล้วครับ แต่เนื่องจากความหิวระดับกินหมูได้ทั้งตัว ทำให้การอุ่นมาม่าใส่ไข่นั้นไม่มีอะไรมาปิด หรือมาครอบทั้งสิ้น จึงส่งผลทำให้ตู้ม กลายเป็นโกโก้ครั้น....ไม่ใช่ ไข่ระเบิดซิครับ!!! หิวจนตาลายแบบนี้ ใครจะมีอารมณ์มาเช็ดหล่ะครับจริงไหม นั่นเป็นเหตุให้มีซากไข่อุ่นๆ แห้งติดหนังไมโครเวฟไว้แบบนั้น เหอะๆ ดังนั้นผมจึงต้องนั่งหาวิธีทำความสะอาดไมโครเวฟ มาดูกัน

วิธีทำความสะอาดไมโครเวฟแบบง่ายๆ
อุ่นน้ำใส่มะนาว หรือน้ำส้มสายชู - ผมใช้น้ำ 1 แก้วใส่น้ำมะนาวและเปลือกเลยครับ เพราะว่ามีของเหลือจากการทำมาม่าต้มยำนั่นเอง ฮ่าๆๆ  เอาเข้าไปอุ่นเลย 5 นาที  ให้ไอน้ำไปเกาะในตู้ไมโครเวฟเยอะๆครับ เพื่อที่คราบต่างๆจะได้เช็ดออกง่ายๆ ส่วนน้ำมะนาวก็จะดับกลิ่นครับ


หลังจากที่เราอุ่นน้ำจนเกิดไอน้ำไปเกาะในตู้เยอะๆแล้ว ก็ทิ้งไว้แปปนึงให้ก็เปิดมาเช็ดเลยครับ (ระวังร้อนน่ะ) จะใช้อะไรเช็ดก็ขึ้นกับคุณรวยแค่ไหน! ฮ่าๆๆๆ เช่น จะใช้ทิชชู่เช็ดแล้วทิ้งก็ได้ สะอาดดี ไม่ต้องกลัวว่าจะมีสารเคมีตกค้างไหม แค่มันเปลืองโคตรๆ!!! ส่วนผมก็ใช้สก๊อตไบร์ท ขัดๆ ถูๆ ครับ แปปเดียวสะอาด แต่ต้องหาผ้าสะอาดๆมาเช็ดต่ออีกรอบครับ เพียงเท่านี้ซากไข่ระเบิดก็หายไปแล้ว เย้ๆ

สรุป วันหลังจะอุ่นอะไรในไมโครเวฟ ควรใช้อะไรมาครอบด้วยน่ะครับ เพื่อที่จะได้ไม่ได้มานั่งเช็ดอีกทีหลัง ฮ่าๆๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการทำความสะอาดไมโครเวฟมาแชร์กันได้เลยครับ


เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ธันวาคม 12, 25572014-12-12T02:48:04Z
Previous