Build Sweet Home

ล้างจาน งานง่ายๆที่ควรทำทันที ไม่ปล่อยทิ้งไว้

Tweet
f Share

วันหนึ่งในการประชุมในที่ทำงาน หัวหน้าได้เปรียบเปรยการทำงานทันทีไม่ปล่อยให้เป็นดินพอกหางหมูว่าเหมือนกับการทำงานบ้าน "ถ้าเราไม่ยอมล้างจาน ชามจนมันสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ วันนึงเราจะคิดว่า ซื้อบ้านใหม่ ง่ายกว่าล้างจาน" ตอนแรกๆก็ไม่เชื่อ แต่วันนี้ได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านของผู้ใหญ่ท่านนึงที่ป่วยอยู่ แล้วคนในบ้านไม่ค่อยได้ล้างจาน ทำให้ผมอาสาไปช่วยงานบ้านท่านประมาณว่าอยากหล่อ ฮ่าๆๆๆๆ แต่พอไปเห็นจาน ชามเท่านั้นล่ะ บร๊ะเจ้า!!! ตะลึ่ง ตะลึ่ง ตะลึ่ง!!! มันทั้งเยอะและเน่า! น่าจะคำอธิบายที่ใกล้เคียงมากที่สุดแล้ว เพราะคราบอาหารก็ไม่ได้เปิดน้ำ หรือแช่น้ำไว้เลย แห้งติดจาน ชาม ช๊อกมากครับ แต่ก็เข้าใจน่ะ ว่าการดูแลผู้ป่วยต้องมาเป็นลำดับแรก ดังนั้นวันนี้เลย ♪ ♫ จะมาย้ำอีกสักครั้ง ให้เธอฟังฉันอีกสักครั้ง...♫ ♪ ให้คุณนั้นรีบล้างจาน ชามเลย อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เอาล่ะ ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเล่าถึงเทคนิคและวิธีการตะลุยล้าง จาน ชามในวันนั้นให้ฟังกัน


วิธีล้างจาน ชาม ที่สกปรกมากและทิ้งไว้นาน
1. ไปหาถุงมือครับ - เชื่อผม กรุณาอย่าเอามือของท่านไปเจอเลย ไปหาถุงมือเถอะขอร้อง
2. เคลียร์พื้นที่สำหรับวางจาน ชามให้แห้ง - เพราะว่าคุณต้องวางจาน ชามเยอะมาก ดังนั้นเตรียมพื้นที่สำหรับจะวางก่อนเลยน่ะ
3. เขี่ยเศษอาหารในจาน ชามทิ้ง - ข้อนี้เกือบจะอุทานหลายครั้งมาก แม่งเอย!!! ถ้าลองนึกภาพกองจาน ชามเยอะๆ แล้วมีแต่เศษอาหารแห้งๆ T_T
4. เตรียมน้ำร้อนๆ - ผมใส่น้ำร้อนๆในอ่างล้างจานเลย เพื่อนำจานชามที่เขี่ยเศษอาหารแล้วไปแช่น้ำร้อนครับ
5. เริ่มล้างจาน ชามได้ - เนื่องจากผมใส่ถุงมือที่เพิ่งแกะเลย ของใหม่ป้ายแดง จึงมั่นใจว่าไม่มีรอยรั่ว ดังนั้นสามารถหยิบจานชามในอ่างน้ำร้อนมาล้างเลยครับ ทำไปไม่อยากบ่น เดี๋ยวเสียฟอร์ม เพราะไปโชว์เท่ห์ไว้ว่าจะทำให้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
---เวลาผ่านไป 45 นาที---
6. เสร็จแล้วครับ - หลังจากล้างเสร็จผมก็ทิ้งสก๊อตไบร์ทเลย บอกให้เขาไปใช้ของใหม่เถอะ ฮ่าๆๆๆ

จากประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมล้างจาน ชามทุกครั้งที่ทานข้าวเสร็จทันทีครับ ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนั้นอีก ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคการล้างจานอะไรดีๆ มาแนะนำกันได้น่ะครับ เพราะว่าที่เขียนไปก็คือ กัดฟันทำให้มันเสร็จน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ
ปล. รูปทั้งสองไม่ได้เป็นของบ้านของผู้ใหญ่ท่านนั้นน่ะครับ เพราะว่าท่านไม่อนุญาตให้นำมาโชว์เนื่องจากดูไม่ดี แต่รูปทั้งสองรูปผมหาจาก Internet/Public Domain ครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, ธันวาคม 14, 25572014-12-14T13:38:19Z
Previous