Build Sweet Home

วิธีไล่แมว ไม่ให้มานอนบนรถ

Tweet
f Share
หลายๆคนมักพูดกันอยู่เสมอๆว่า แมวเป็นสัตว์ที่คิดจะครองโลก...วันนี้ผมไปเจอว่า น้องแมวจากที่ไหนก็ไม่รู้กำลังใช้รถของผมเป็นที่นอน! แถมยังเล่นสไลเดอร์ลงมาอีก เหอะๆ ดังนั้นผมเลยรีบหาวิธีป้องกันน้องแมวไม่ให้มานั่งเล่นบนรถก่อน แล้วไหนๆก็หาวิธีไล่แมวมาแล้วก็เลยเขียนแชร์ไว้ด้วยเลยล่ะกันว่าผมได้ลองใช้วิธีไหนแล้วได้ผลหรือไม่ได้เรื่องอย่างไร แต่ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนน่ะครับ วิธีที่ผมอยากได้นั้นต้องไม่ไปทำร้าย หรือเป็นอันตรายน่ะครับ

วิธีไล่แมว ไม่ให้มานอนบนรถ
1. ก้อนไล่แมว - ผมไปซื้อมาแล้วครับจากร้าน 60 บาท ขอบอกเลยครับว่า ก้อนไล่แมวแม่งเหม็นมากกกกกกก เหม็นจนไล่ได้ทั้งคนและแมว ซึ่งเหม็นแบบนี้ผมไม่สามารถวางบนรถได้ครับ เพราะว่าข้างๆบ้านก็จะได้กลิ่นด้วย ดังนั้นวิธีผมใช้ไม่ได้ครับ ก็เลยต้องทิ้งก้อนไล่แมวไป สรุปเสียตังค์ฟรี

2. มะกรูด - วิธีนี้มีคนแนะนำเยอะมากเลยครับ วิธีใช้คือ ฝานแล้วนำไปวางไว้จุดที่ไม่อยากให้แมวไปนอน...หาอะไรมารองก่อนไปวางบนสีรถด้วยน่ะครับ สำหรับผมแล้วได้ผล...ถ้ามะกรูดยังกลิ่นแรงอยู่ครับ

3. ใช้สก๊อตเทป - ขั้นแรกไปหากระดาษแข็ง กระดาษลัง หรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดก็ได้ ขนาดที่เราต้องการนำไปวางไว้บนรถ ต่อจากนั้นก็ติดเทปให้ด้านกาวหันขึ้นด้านบนครับ แล้วก็พับที่ปลายสก๊อตเทปเพื่อติดกับกระดาษหรือฟิวเจอร์บอร์ด ติดให้เยอะๆเลย พอแมวเดินผ่านก็จะเหยียบโดน ทีนี้ขนที่อุ้งเท้าก็จะโดนดึงแล้วแมวจะไม่ชอบครับ วิธีผมลองแล้วได้ผลครับ ผมใช้เทปใสๆน่ะ ไม่ได้เหนียวมาก เพราะกลัวว่า ถ้าใช้เทปสีน้ำตาลที่ติดลังกระดาษ แมวจะเจ็บเกินจนกางเล็บออกมาแล้วสีรถจะเป็นรอยลึก ซึ่งแบบนี้งานงอกแน่ๆ

ตอนนี้ผมลองมาแค่ 3 วิธีเองครับ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการป้องกันไม่ให้แมวไปนั่งบนรถมาแชร์ไอเดียกันได้เลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มกราคม 15, 25582015-01-15T06:17:08Z
Previous