Build Sweet Home

อาหารเช้าง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์ ในวันที่รีบเร่ง

Tweet
f Share
ตอนนี้หลายๆคนบ่นเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า รถติดขึ้นมากๆ ไม่ว่าจะมาจากโครงการรถคันแรก หรือรถ Eco car ที่มีราคาให้ประชาชนคนธรรมดาเป็นเจ้าของกันได้ง่ายขึ้น หรืออาจจะเป็นเพราะ Taxi ไทยที่ต้องการบริการชาวต่างชาติเป็นอันดับแรกจนทำให้คนไทยด้วยกัน โบกแล้วไม่ยอมไปเลยซื้อรถขับเองก็ได้(ว่ะ) ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่เอาเป็นว่ารถมันติด จนทำให้มนุษย์เงินเดือนหลายๆคนต้องรีบไปทำงานกันจนไม่ได้กินข้าวเช้า เพราะกลัวไปทำงานสายครับ แต่ว่าตอนที่เราเป็นเด็กก็คงได้ยินอยู่ตลอดว่า มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากที่สุด งั้นวันนี้เราลองไปดูมื้อเช้าที่ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมมาก เหมาะสำหรับวันทำงานกันดีกว่าครับ

อาหารเช้าง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์


1. Cereal - อันนี้ง่ายจริงครับ เปิดกล่องเท เติมนมแล้วก็กรอกปากได้เลย ฮ่าๆๆๆๆ แต่ปัญหาคือ ทานไปไม่นานก็จะเบื่อครับ วิธีที่แก้เบื่อสำหรับคนที่ต้องการทาน cereal ต่อก็คือ ลองใส่ผลไม้ หรือเปลี่ยนยี่ห้อบ้างครับ หรือลองเปลี่ยนเป็นนมรสชาติอื่นๆ เพียงเท่านี้ cereal ก็จะได้รสชาติเปลี่ยนไป แต่จะอร่อยไหมอันนี้อีกเรื่อง!


2. ไข่ลวก - สำหรับเมนูนี้กินไม่เกิน 30 วินาทีก็หมดแล้ว บางคนขอ 2 คำหมดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ และมีประโยชน์แน่นอนครับ ส่วนคำถามสำคัญคือ จะทำไข่ลวกอย่างไงให้เร็วๆ สำหรับผมเอง ใช้ที่ทำไข่ลวกกับไมโครเวฟครับ ตื่นมาก็ไปทำแล้วก็ไปอาบน้ำ กลับมาพร้อมทานแล้ว


3. ขนมปัง - ส่วนคนที่เร่งรีบออกจากบ้านสุดๆแค่เวลา 2 นาทีก็มีความหมาย แบบนี้ต้องทานขนมปังแล้วครับ เพราะว่า คุณสามารถเดินไปกินไปได้เลย แบบในหนังการ์ตูนญี่ปุ่นไง อิอิ แล้วทีนี้คุณก็เปลี่ยนขนมปังได้ ถ้าเกิดเบื่อ เช่น วันนี้ไปทานเป็นพาย หรือครัวซองดีกว่า


4. ธัญญาหาร - บางคนตอนเช้าจะทานอะไรไม่ค่อยลง แนะนำว่าลองทานเป็นน้ำๆก่อนครับ เช่น ธัญญาหาร ที่เป็นซองๆตอนเช้าก็แค่ฉีกเทใส่แก้วและเติมน้ำร้อน ก็พร้อมทานแล้วครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าใครไม่ค่อยได้ทานข้าวเช้า ลองทานก่อนไปทำงานดูครับ บางทีคุณอาจจะรู้สึกสดชื่น และกระปรี้ กระเป๋ามากขึ้นอีกเยอะ เพราะได้รับสารอาหารและน้ำตาล และถ้าใครมีเมนูอะไรที่ทำกินเอง ทานง่ายๆไม่เสียเวลา มาแนะนำกันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, มกราคม 03, 25582015-01-03T03:25:20Z
Previous