Build Sweet Home

วิธีง่ายๆในการล้างคราบกาแฟที่ฝั่งแน่นบนแก้ว

Tweet
f Share

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่ต้องดื่มกาแฟทุกวันเพราะชีวิตนี้ขาดกาแฟไม่ได้ น่าจะเข้าใจความรู้สึกที่ว่า ถ้าวันไหนไม่ได้ดื่มกาแฟแล้ว มันจะปวดหัวตุ้บๆกันเลยทีเดียว! ทีนี้พอเวลาผ่านไปนานวันเข้า แก้วกาแฟถ้วยโปรดก็เริ่มมีคราบกาแฟที่ล้างไม่ค่อยออกมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้บางทีเห็นแล้วอยากได้แก้วที่สะอาดกว่านี้จัง ฮ่าๆๆๆ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้ล้างคราบกาแฟบนแก้วมาฝากกัน


วิธีง่ายๆในการล้างคราบกาแฟที่ฝั่งแน่นบนแก้ว


1. ใช้เกลือ - เกลือที่ไว้ปรุงอาหารนี้ล่ะ วิธีใช้ก็ให้เทเกลือลงบนฟองน้ำพร้อมน้ำยาล้างจาน เราเทเกลือเยอะๆเลยน่ะ จากนั้นก็นำไปขัดคราบกาแฟเลย เกล็ดเกลือบนฟองน้ำจะช่วยให้คราบกาแฟออกได้ง่ายขึ้น ถ้ายังไม่ได้ออกก็ต้องใช้แรงขัดให้มากขึ้น รับรองว่าคราบต้องจางลงบ้างแน่ๆ ทีนี้ถ้าแก้วนี้ใช้งานมาหลายๆปีแล้วก็อาจจะเหลือคราบอยู่บ้าง ซึ่งเราเจอกับแก้วที่คนในบ้านใช้ดื่มชามาหลายปีมากๆแล้ว แบบนี้ต้องไปใช้วิธีถัดไป

2. แช่น้ำมะนาว - ถ้าคราบกาแฟหรือคราบชายังดื้อด้านไม่ยอมออก แบบนี้เราต้องบีบน้ำมะนาวและใส่เปลือกในแก้วกาแฟ จากนั้นก็เทน้ำร้อนจัดลงในแก้วกาแฟเลย ทิ้งไว้สักคืนอีกวันก็มาใช้เกลือช่วยขัดอีก รับรองออกแน่

ตอนนี้ที่บ้านเรายังใช้แค่ 2 วิธีก็สามารถขัดคราบกาแฟ คราบชาออกได้หมด ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีวิธีอะไรดีๆในการขัดคราบชา กาแฟก็มาแชร์กันได้เลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มกราคม 16, 25582015-01-16T01:21:25Z
Previous