Build Sweet Home

วิธีไล่มด ออกจากขวดน้ำตาล

Tweet
f Share

วันนี้ในขณะที่ง่วงๆก็เดินเมาขี้ตา มาชงกาแฟ ใส่น้ำร้อน เทกาแฟ เติมน้ำตาล เติมนมเสร็จก็เจอว่า มีมดลอยเต็มแก้วเลย เซ็งเป็ดครับ....ถ้าจะพูดให้ถูกต้องบอกว่า เซ็งมด ฮ่าๆๆๆ แล้วก็ไปเจอว่ามดอยู่ขวดน้ำตาลเต็มไปหมดเลย ทำให้ผมไปหาวิธีไล่มดออกขวดกัน ถ้าใครที่มีปัญหาแบบนี้ลองดูวิธีต่างๆที่ผมเคยไปอ่านเจอกันเลยครับ

วิธีไล่มด ออกจากขวดน้ำตาล
1. เขย่าๆ - วิธีนี้ต้องใจเย็นมาก เพราะว่าตอนที่คุณเขย่าๆแล้วเปิดฝาขวดน้ำตาลทิ้งไว้ มดจะค่อยๆเดินออกมา แล้วเราก็ต้องหาผ้ามาเช็ดมดที่เดินออกมา ซึ่งนานเลยกว่าจะหมด

2. เอาขวดไปวางตากแดด - ถ้าใครจะใช้วิธีนี้ ผมแนะนำว่าบริเวณที่คุณจะไปวางขวดน้ำตาลเปิดฝา ไม่ควรมีหมา แมว ผ่านมาบ่อยๆน่ะ ไม่งั้นจะน้องหมา น้องแมว อาจจะเดินๆมาดู เอ๊ะ ในขวดมีอะไร กินได้ไหมงับ

3. เอาขวดเปิดฝาไปตั้งใกล้ๆเตา เวลาทำอาหาร - วิธีนี้ไวสุดครับ หลังจากที่ผมนั่งเคาะมาสักพักใหญ่ๆ ก็เลยมาใช้วิธีนี้ ตอนที่ทำข้าวเที่ยง พอขวดเริ่มร้อน มดเกือบทั้งหมดจะออกจากขวด ตอนที่ผมทำวิธีนี้ เหลือมดอยู่ไม่กี่ตัว ใช้ช้อนตักทิ้งเลย ฮ่าๆๆๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีการอะไรดีๆในไล่มดจากขวดน้ำตาลก็มาแชร์กันได้น่ะครับ และสำหรับวิธีเก็บน้ำตาลไม่ให้มดขึ้น ลองไปดูได้ที่นี่เลยครับ [วิธีเก็บน้ำตาล]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 05, 25582015-01-05T05:58:58Z
Previous