Build Sweet Home

เครื่องซักผ้าซักเสร็จแล้วผ้ายับมาก แก้ไขอย่างไร

Tweet
f Share
ไม่รู้ว่าจะมีใครเป็นเหมือนกับเราบ้าง เวลาไปเดินเปิดเครื่องซักผ้าหลังซักเสร็จแล้วไปเจอว่าผ้าที่ซักนั้น ยับโคตรๆ ผ้ามันจะยับไปไหน พอเห็นแบบนั้นไม่รู้ว่าผ้าหรือหน้าคนจะยับมากกว่ากัน เหอะๆ ดังนั้นก็เลยมาศึกษาหน่อยว่าจะมีวิธีไหนที่จะช่วยให้ชีวิตสบายมากๆขึ้น อิอิ เพราะไม่อยากรีดผ้าบางตัว ฮ่าๆๆๆๆๆ ไปดูวิธีกันเลยค่ะ

วิธีป้องกันซักผ้าในเครื่องซักผ้าแล้วผ้ายับมากๆ
1. ไม่ยัดผ้ามากเกินไป - พอคุณยัดผ้าเข้าไปในเครื่องมากเกินไปเนี่ย นอกจากจะทำให้ซักไม่สะอาดเท่าที่ควรแล้ว มันยังจะทำให้ผ้ายับมากขึ้นอีกด้วย เนื่องจากเวลาที่เครื่องซักผ้าปั่นผ้า ก็จะมีผ้าอัดๆกันมากกว่าเวลาซักผ้าน้อยๆ

2. ใช้ถุงซักผ้า - ถ้าคุณไม่ใช้ถุงซักผ้า เวลาซักผ้าเสร็จคงจะเคยมีประสบการณ์ที่คุณต้องมานั่งแกะผ้า คลายผ้าที่พันกันมั่วสุดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าที่เกิดจากการพันของเสื้อในค่ะ ดังนั้นคุณแม่บ้านต้องรีบไปหาถุงซักผ้ามาใช้น่ะค่ะ รับรองว่าผ้าจะพันกันน้อยลงเยอะมาก และทำให้ผ้ายับน้อยลงด้วยค่ะ

3. ตั้งโปรแกรมให้ถูกกับเนื้อผ้า - เครื่องซักผ้าสมัยนี้จะมีโปรแกรมให้เลือกเยอะมาก จนทำให้หลายๆคนไม่เลือกเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ คือ ใช้มันโปรแกรมเดียว แต่ว่าจริงๆแล้วถ้าเราเลือกไม่ถูกโปรแกรม มันอาจจะส่งผลให้ผ้ายับมากขึ้นได้น่ะค่ะ เช่น ไปเลือกซักผ้ายีนส์ กับเสื้อผ้าธรรมดา เป็นต้น

4. ไม่ทิ้งผ้าในเครื่องซักผ้าหลังซักเสร็จนานไป - คุณแม่บ้าน พ่อบ้านหลายๆคนอาจจะให้เครื่องซักผ้าเริ่มซักผ้ากันตั้งแต่ก่อนไปนอน แล้วตื่นมาค่อยเอาผ้าไปตาก แต่ว่าการทำแบบนี้จะทำให้ผ้านั้นยับมากขึ้นไปอีกน่ะค่ะ ดังนั้นถ้าเครื่องซักผ้าของคุณสามารถตั้งเวลาซักผ้าได้ ให้ตั้งเวลาให้ผ้าเสร็จตอนเช้าจะดีกว่าค่ะ หรือเปลี่ยนเวลาซักให้ผ้าซักเสร็จในเวลาที่คุณสะดวกในการไปตากผ้าได้เลยค่ะ

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีไอเดียดีๆในการป้องกันผ้ายับมากในการซักกับเครื่องซักผ้ามาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยน่ะค่ะ