Build Sweet Home

ไอเดียดีๆ ออกแบบห้องนอนลูกๆในพื้นที่จำกัด

Tweet
f Share

พอลูกตัวน้อยเริ่มโตขึ้น สิ่งหนึ่งที่เด็กๆมักจะเรียกร้องอยู่บ่อยๆเลยก็คือ หนูอยากได้ห้องนอนของหนูบ้างงงงง แล้วคราวนี้ปัญหาก็จะตามมาทันทีถ้าหากว่าคุณมีลูกหลายคน แล้วห้องที่ยังว่างอยู่มีแค่ห้องเล็กๆห้องเดียว ปัญหาแบบนี้เราสามารถจัดการได้ในระดับถ้าหากมีการออกแบบห้องนอนเด็กที่ดี งั้นเราลองไปดูแบบห้องนอนเด็กๆสำหรับพื้นที่ที่จำกัดกันเลยค่ะ

ไอเดียดีๆ ในออกแบบห้องนอนลูกๆในพื้นที่ที่จำกัด
เรามาเริ่มกับแบบห้องนอนเด็กที่ออกแบบมาสำหรับสองพี่น้องก่อนเลย และในห้องนอนนี้ก็ยังเป็นทั้งห้องแต่งตัวและห้องอ่านหนังสือทำการบ้านได้อีกด้วย


ถ้าคุณแม่คุณพ่อเกรงว่าลูกๆจะทะเลาะกันเพราะว่าหนูอยากนอนเตียงชั้นบน แบบนี้ลองแก้ปัญหาด้วยการออกแบบให้เตียงอยู่ในระดับเดียวกันเลย ไม่ว่าจะเป็นเตียงอยู่ชั้นบนทั้งคู่ หรือเตียงอยู่ด้านล่างเท่ากัน และสำหรับการจะออกแบบเตียงให้อยู่ที่พื้นนั้น เราควรจะต้องทำที่เก็บเตียงด้วย เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งาน ในเวลาที่ลูกๆยังไม่ได้นอนกันค่ะ



สำหรับบ้านหลังไหนที่มีห้องเพียงพอต่อลูกๆแต่ละคน ลองมาดูแบบห้องนอนเด็กขนาดเล็กๆที่มีเตียงนอน 1 เตียงกันค่ะ โดยแบบแรกจะเป็นไอเดีย การออกแบบที่เก๋ๆมาก โดยเตียงนอนและโต๊ะทำการบ้านจะอยู่ด้านบน และทำด้านล่างเป็นห้องลับ ซึ่งจะทำเป็นตู้เสื้อผ้าข้างในก็ได้ หรือจะเป็นที่เก็บของเล่นก็ยังได้

ห้องนอนลูกสาวคนสวยของคุณพ่อ คุณแม่มีของใช้ครบถ้วนเลย ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือและเตียงนอน ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นโทนสีชมพูค่ะ
ขอขอบคุณไอเดีย การออกแบบห้องนอนเด็กขนาดพื้นที่เล็กๆสวยๆแบบนี้จากคุณ livehome via flickr (CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆมาแชร์กันได้น่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 14, 25582015-01-14T04:02:51Z
Previous