Build Sweet Home

ตั้งชื่อลูกมันยากน่ะ แต่ก็ไม่ควรใช้เวลาตั้ง 3 ปี!!!

Tweet
f Share
ที่มาข้อมูล: มาจากบทความภาษาอังกฤษอยู่ที่ The Herald Sun โดยคุณ Fiona Hudson ครับ

ผมเชื่อว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิตของแต่ละคนต้องมีช่วงเวลาที่ตัดสินใจถูกบ้าง ผิดบ้าง ซึ่งบางอย่างก็ใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นาน แต่บางอย่างก็ตัดสินใจนานมาก เช่น การเลือกซื้อบ้าน ผมเองก็ใช้เวลาเลือกและตัดสินใจนานเหมือนกัน และอีกเรื่องที่ใช้เวลาตัดสินใจพอสมควรเลย ก็คือ การตั้งชื่อลูกครับ แต่ทีนี้ผมเพิ่งได้อ่านเรื่องจริงไม่อิงนิยายมา นั่นก็คือ มีคุณพ่อคุณแม่คู่หนึ่งใช้เวลาในการตั้งชื่อ 3 ปี!!! พิมพ์ไม่ผิดครับ สามปี บร๊ะเจ้า

ตั้งชื่อลูกมันยากน่ะ แต่ก็ไม่ควรใช้เวลาตั้ง 3 ปี!!!
เริ่มกันที่ฝั่งคุณพ่อก่อนครับ โดยคุณพ่อเขาต้องการตั้งชื่อลูกชายตามชื่อของนักกีฬาชื่อดัง โดยการเพิ่มตัวอักษรพิเศษจากชื่อเล่นของนักกีฬาชื่อดังคนนั้น ส่วนคุณแม่ก็ต้องการใช้ชื่อและนามสกุลอย่างอื่น และเรื่องราวของการตั้งชื่อลูกชายก็ผ่านไปสามปีครึ่งก็ยังไม่สามารถหาข้อตกลงได้จนเรื่องไปถึงศาล! สำหรับรายละเอียดนั้น มีการปกปิดน่ะครับ ตอนนี้รู้แค่ชื่อสมมุติว่า Mr Dowling และ Ms Wallace

ทั้งคู่เคยอยู่ด้วยประมาณหนึ่งปี หลังจากนั้นความสัมพันธ์ก็จบลงหลังที่ Ms Wallace ตั้งครรภ์ได้ไม่นาน สำหรับตอนนี้เด็กคนนี้อาศัยอยู่กับคุณแม่ แต่ปีที่แล้วคุณ Dowling ได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้ได้สิทธ์ดูแลลูกเท่ากัน และก็ยังขอเพิ่มเติมในเรื่องไม่ให้ลูกดื่ม Soft Drink และบังคับให้สวมหมวกกันน๊อคตอนขี่จักรยานหรือเล่นสเก็ตซึ่งศาลได้ปฏิเสธ

ความซับซ้อน ซ่อนเงื่อนผมขอไม่ลงรายละเอียดไปมากกว่านี้น่ะครับ ขอ update คำตัดสินของศาลล่าสุดจากในข่าวเลยว่า
"ถ้าหากคุณพ่อและคุณแม่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ภาย 14 วัน 
คุณแม่จะเป็นคนตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายเอง"

แบบนี้ถ้าเราตั้งชื่อลูกได้ก็ต้องฉลองกันหน่อยแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ และผมขอเอาใจช่วยให้ว่าที่คุณแม่ ว่าที่คุณพ่อทุกท่านหาชื่อลูกที่ถูกใจได้เร็วๆน่ะครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 04, 25582015-02-04T01:13:19Z
Previous