Build Sweet Home

ประหลาดใจกับความแม่นยำของ ตารางทำนายเพศลูกของจีน

Tweet
f Share
ถึงแม้ตอนนี้เราจะมีเทคโนโลยีมากมายที่ทำให้เราติดต่อคนข้ามโลกได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายในราคาถูกผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ แต่เราก็ไม่สามารถดูถูก หรือมองข้าม "อาม่า อากงเน็ตเวิร์ค"ได้ เพราะแม้แต่การหาซื้อบ้านของญาติหลายๆคนก็หาบ้านที่ถูกใจได้จากอาม่าเน็ตเวิร์คนี้ล่ะ!!! ทีนี้เรื่องราวที่ทำให้ผมประหลาดใจในครั้งนี้ คือ การที่อาม่าสามารถทำนายเพศของลูกได้แม่นยำมากกะกับมีเครื่องอัลตราซาวด์ ซึ่งสองครั้งแรกที่อาม่าทายถูก ก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเพราะว่า มันก็มีโอกาสทายเพศถูกสองคน คือ 25% อยู่แล้ว ดังนั้นการถูกต้องสองทีมันเลยไม่ได้น่าตกใจอะไรทั้งสิ้น แต่พอครั้งที่สามก็ยังถูกต้อง ผมน่ะ..ถึงกับงงเลย ก็เลยเป็นที่มาของบทความอันนี้ (โอกาสทายเพศถูกครั้งแรก คือ 50% สำหรับทายเพศถูกต้องสองครั้งติดกัน คือ 25% แต่ถูกต้องสามครั้งติดจะเป็น 12.5% ครับ)

ทำนายเพศลูกด้วย Chinese gender charts
ถ้าคุณลองไปค้นเรื่องตารางเพศของจีน หรือ Chinese gender charts ดูก็จะพบว่ามีคนเขียนถึงเยอะมากๆ แม้กระทั่งเวปไซด์ของฝรั่งก็ยังเขียนถึงครับ คือ เวปของต่างประเทศเนี่ยเขาจะเขียนวิธีทำนายเพศลูกไว้หลายวิธีเลย ซึ่งก็เป็นวิธีที่วัดผลได้ค่อนข้างแม่นยำ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจเด็ก รวมไปถึงการใช้เครื่องอัลตราซาวด์ ดังนั้นการที่ผมไปเจอวิธีการตรวจแบบนี้ด้วยเลยทำให้สนุกในการค้นหาเป็นพิเศษ

วิธีการใช้ Chinese gender charts
จากข้อมูลที่อ้างอิงกันตอนนี้จะบอกตรงกันทุกที่ว่า มีความถูกต้อง 90% ถ้าคุณใช้มันอย่างถูกต้อง ซึ่งตารางนี้ก็มีที่มาจากการรวบรวมข้อมูลของคนจีนตั้งแต่สมัยโบราณมาเป็นเวลามากกว่า 700 ปี โดยใช้ข้อมูลสองอย่างในการทำนายเพศลูกครับ นั่นคือ

  • อายุของคุณแม่ตอนที่ตั้งครรภ์
  • เดือนที่ปฏิสนธิหรือเดือนที่มีกิจกรรมแล้วเกิดการตั้งครรภ์

*คำนวณอายุคุณแม่และเดือนด้วยปฏิทินจีนน่ะครับ สำหรับข้อมูลในตารางสีฟ้า คือ ลูกชาย และสีชมพูคือลูกสาวครับ
ตารางทำนายเพศลูกตามศาสตร์จีน ด้านซ้ายจะเป็นอายุของคุณแม่ สำหรับด้านบนจะเป็นเดือนที่เริ่มตั้งครรภ์ครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
จากตัวอย่าง ผมใส่ข้อมูลคุณแม่ตั้งครรภ์ตอนอายุ 30 ปีและเดือนที่เริ่มตั้งครรภ์ก็เลือกเป็นเดือนแห่งความรักหรือเดือนกุมภาพันธ์ไปครับ ผลก็คือ ....ลูกชายครับ เอาล่ะลองไปเล่นกันดูที่ thebump.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 02, 25582015-02-02T06:36:28Z
Previous