Build Sweet Home

ไฟในสวนสวยเอาแบบเดินสายไฟหรือว่าใช้แบบโซล่าเซลล์

Tweet
f Share

สำหรับคนที่มีสวนสวยแล้ว ตอนกลางคืนมืดๆก็อยากให้มีแสงไฟเป็นธรรมดาครับ เพราะถ้ามืดมากๆเราก็อาจจะเห็นเงาอะไร แว๊ป แว๊ป แล้วก็มโนต่อกันไปจนไม่สบายใจ แถมยังรู้สึกไม่ปลอดภัยอีก แต่ทีนี้เราจะเลือกไฟในสวนแบบไหนดีระหว่างเดินสายไฟเลย หรือว่าใช้แบบพลังงานแสงอาทิตย์เลย ลองไปดูข้อดีข้อเสียกันก่อนเลยครับ

ไฟในสวนสวยเอาแบบเดินสายไฟหรือว่าใช้แบบโซล่าเซลล์


ไฟในสวนแบบเดินสายไฟ
วิธีทั่วไปในการเดินสายไฟในสวนก็มักจะเดินสายไฟเข้าไปในท่อแล้วฝังลงดินให้ลึกๆหน่อยครับ ไม่งั้นเราจะค่อยๆเห็นท่อโผล่พ้นดินหลังจากที่อยู่ไปสักพัก แล้วเราก็เดินให้ท่อไปโผล่ในจุดที่เราต้องการ ซึ่งคุณต้องมีความรู้เรื่องไฟฟ้าสักหน่อยในการที่จะทำเองครับ ถ้าไม่อย่างนั้นก็ต้องจ้างให้คนมาทำให้
ข้อดีของไฟในสวนแบบเดินสาย
ไฟสว่าง สวยงาม - เนื่องจากเราลงทุนเดินสายไฟกันแล้ว ดังนั้นคุณจะได้ไฟที่ส่องสว่างตลอดคืนอย่างแน่นอนไม่ว่าจะฝนตกทั้งวัน หรือวันนี้มีเมฆเยอะ แสงจากหลอดไฟก็จะสว่างเท่ากันทุกวันครับ และสามารถเลือกหลอดไฟรวมถึงสีของแสงได้เลยครับ

ข้อเสียของไฟในสวนแบบเดินสาย
ย้ายตำแหน่งยาก - เพราะว่าเราต้องเดินท่อสายไฟให้ไปโผล่ในตำแหน่งที่ต้องการ ดังนั้นการที่จะย้ายตำแหน่งทำได้ยากแน่นอนครับ
ต้องมีความรู้เรื่องไฟฟ้าถ้าอยากทำเอง - จะให้ผมไปทำเรื่องไฟฟ้าอันนี้ผมก็ขอผ่านล่ะครับ ต้องหาคนมาช่วยทำอย่างเดียว

ไฟในสวนแบบโซล่าเซลล์
ตอนนี้ราคาไฟในสวนจากพลังงานแสงอาทิตย์เริ่มลงมาอยู่ระดับที่รับได้แล้ว และเริ่มมีไฟในสวนแบบที่สวยๆให้เลือกมากขึ้นแล้วด้วยครับ งั้นลองไปดูข้อดี-ข้อเสียกันก่อนเลย
ข้อดีของไฟในสวนแบบโซล่าเซลล์
ย้ายตำแหน่งง่ายมากๆ - เพราะเราไม่ต้องเดินสายไฟอะไรให้ยุ่งยาก แค่เดินไปปักหรือไปวางแล้ว แค่นั้นเองครับ

ประหยัดค่าไฟ - สำหรับผมแล้ว ประหยัดค่าไฟอยากให้มองเป็นแค่ผลพลอยได้มากกว่า เพราะว่าราคาของไฟในสวนจากพลังงานแสงอาทิตย์บวกกับความคงทนมันไม่น่าจะเกิน 2 - 3 ปีครับ ทำให้ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าไฟกันไหม

ข้อเสียไฟในสวนแบบโซล่าเซลล์
อาจโดนขโมย - เนื่องจากมันไม่มีการเดินแสงไฟ แค่เราวางก็ใช้งานได้แล้ว ดังนั้นคนอื่นก็สามารถเดินหรือปีนเข้ามาหยิบไปได้เหมือนกัน

แดดไม่แรง มันคือไฟหิ่งห้อย - อันนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของโคมไฟที่คุณเลือกครับ แต่สำหรับของราคากลางๆไม่ได้แพงมาก สำหรับผมแล้วถ้าวันไหนฝนตกแล้วเมฆเยอะๆ คืนนั้นคุณจะเห็นแสงไฟในระดับหิ่งห้อยแทนไฟในสวนครับ!!!
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรมาก็แชร์กันได้เลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 11, 25582015-02-12T06:13:39Z
Previous