Build Sweet Home

อยากได้ห้องแต่งตัวติดห้องน้ำ พื้นที่ไม่มากก็ทำได้

Tweet
f Share
วันนี้เรามีแบบห้องแต่งตัวติดห้องน้ำมาฝากสำหรับคนที่มีพื้นที่ไม่มาก เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าแบบตู้เสื้อผ้าและห้องแต่งตัวในครั้งนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันหรือเปล่า

แบบห้องแต่งตัวติดห้องน้ำ สำหรับพื้นที่น้อยๆ
สำหรับแบบห้องในครั้งนี้ก็ยังคงมาจาก IKEA ค่ะ ขอขอบคุณที่อนุญาติให้ถ่ายรูปมาได้ โดยการออกแบบและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ห้องแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าในฝันของใครหลายๆคนสามารถเป็นจริงได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก ฉะนั้นห้องที่คอนโดก็ทำได้น่ะ เราลองไปดูที่ขนาดห้องน้ำกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าห้องน้ำแคบมากๆ คือ กว้างกว่าประตูประมาณ 1 ฟุตเท่านั้น ส่วนความยาวก็ไม่เกิน 2 เมตรค่ะ โดยให้ด้านในสุดเป็นที่อาบน้ำ และใช้ม่านกันน้ำธรรมดาเป็นที่กั้นพื้นที่เปียก พื้นที่แห้งเพราะจะได้ไม่เสียพื้นที่จะการติดตั้ง
จะเห็นเลยว่าห้องน้ำห้องนี้แคบมาก

ส่วนถัดจากที่อาบน้ำก็จะเป็นโถส้วม และเพื่อเป็นการใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เราก็จะติดตั้งชั้นวางของไว้ที่กำแพงเหนือโถส้วม ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว ต้องระมัดระวังเวลาที่จะหยิบจับ และวางของบนชั้นน่ะ มิฉะนั้นถ้าทำของหล่นล่ะก็ โอกาสที่จะลงไปในโถส้วมมันมีสูงมากๆ!!! และส่วนที่ถัดจากโถส้วมก็จะมีอ่างล้างหน้าพร้อมตู้เก็บของข้างล่าง ส่วนกระจกเงาก็เลือกแบบที่สามารถเก็บของด้านหลังกระจกได้ค่ะ แบบนี้เราก็จะมีเก็บของในห้องน้ำพอสมควรเลย


พอหันหลังให้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เราก็จะพบกับบริเวณห้องแต่งตัวแล้วค่ะ สิ่งที่ชอบในห้องแต่งตัวนี้ก็คือ ตู้เสื้อผ้าสีขาวที่โค้งเข้ามุม ทำให้รู้สึกว่าห้องแต่งตัวดูกว้างขึ้นแถมยังเก็บของได้เยอะมากๆด้วยค่ะ สำหรับฝั่งตรงข้ามตู้เสื้อผ้าก็วางตู้เก็บของและตระกร้าใส่ผ้า แล้วพอวางของแต่งบ้านสวยๆบนชั้นวางของ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องแต่งตัวห้องนี้ดูสวยขึ้นอีกเยอะเลย
มองจากห้องน้ำจะเห็นห้องแต่งตัวแล้วค่ะ
ส่วนรูปนี้จะมองเข้าไปจะเห็นอ่างล้างหน้า


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบห้องแต่งตัวและห้องน้ำที่ใช้พื้นที่ไม่มากแบบนี้แล้ว หวังว่าเพื่อนๆจะมีไอเดียในการออกแบบบ้านในฝันเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ และถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยจ้า