Build Sweet Home

แบบห้องน้ำที่มีทางเข้าสองทาง

Tweet
f Share
หนึ่งในการออกแบบเพื่อประหยัดพื้นที่และประหยัดงบประมาณที่บางคนอาจจะคุ้นเคยกันก็คือ การทำห้องน้ำแชร์กันระหว่างห้องนอน 2 ห้อง และเพื่อเกิดความรู้สึกว่ามีห้องน้ำในห้องนอน จึงออกแบบห้องน้ำให้สามารถเข้าได้จากห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ซึ่งการออกแบบห้องน้ำในลักษณะนี้ก็มีทั้งคนที่ชอบและก็ไม่ชอบเพราะต้องค่อยล๊อคห้องน้ำทั้ง 2 ประตูในเวลาที่เข้า ถ้าลืมก็สนุกกันเลย แต่สำหรับวันนี้เรามีอีกไอเดียในการออกแบบห้องน้ำที่มี 2 ทางเข้ามาฝากกัน

แบบห้องน้ำที่มีทางเข้าสองทาง
สำหรับแบบห้องน้ำที่เข้าได้สองทางในวันนี้จะเป็นห้องน้ำที่อยู่ระหว่างกับห้องนอนและห้องแต่งตัว โดยห้องแต่งตัวจะทำเป็นแบบ Walk in Closet ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่หลายๆคนไม่ชอบตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet ก็คือ เราต้องพับเสื้อผ้า เก็บเสื้อผ้าให้เรียบร้อยไม่งั้นจะดูไม่งามตามากๆ ซึ่งวิธีแก้ของหลายๆคนก็คือ ทำตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet ที่มีม่านสามารถดึงมาปิด เพื่อซ่อนความรกได้

ดังนั้นไอเดียในการทำห้องน้ำให้ติดกับห้องแต่งตัว แทนการทำห้องแต่งตัวติดกับห้องนอนเลยก็จะทำให้เวลาที่เราอยู่ในห้องนอนก็จะมองไม่เห็นตู้เสื้อผ้ารกๆ ทำให้ไม่รู้สึกรำคาญสายตา งั้นเราไปดูแบบห้องน้ำที่อยู่ระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัวกันเลยดีกว่า

ถ้าเราทำห้องน้ำให้อยู่ระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัว สิ่งที่เราควรคำนึงถึงก็คือ ความสะดวกในการเดินเข้า-ออกระหว่างห้องแต่งตัวกับห้องนอน ดังนั้นห้องน้ำห้องนี้จึงออกแบบให้ทางเดินระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัว เดินได้อย่างสะดวก โดยตั้งสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้าและที่อาบน้ำไว้ด้านเดียวกันให้หมด
ถ้าเราต้องการป้องกันความชื้นและกลิ่นจากห้องน้ำ เราก็สามารถปิดประตูได้เลย
สำหรับโถสุขภัณฑ์จะติดตั้งอยู่ใกล้ๆหน้าต่าง เพื่อการระบายกลิ่นที่ดี
แบบนี้ระบายกลิ่นและความชื้นได้เร็วๆแน่ๆ แต่ว่าต้องหาผ้าม่านมาติดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยน่ะ
จากห้องนอนมองไปจะเห็นอ่างล้างหน้า พร้อมตู้และลิ้นชักที่สามารถเก็บของได้มากมาย

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม มาแชร์กันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 30, 25582016-05-26T02:01:42Z
Previous