Build Sweet Home

แบบสวนสวยๆ พร้อมที่นั่งที่ระเบียงห้อง

Tweet
f Share
"อยากจัดสวนที่ระเบียง" ผมเชื่อว่าตอนที่ซื้อบ้านหรือซื้อคอนโดในตอนแรกนะ หลายๆคนคงมีความคิดนี้กันเป็นแน่แท้ แต่พอเข้ามาอยู่จริงๆกลายเป็นว่าผ่านไป 2 ปีแล้ว ระเบียงคอนโดก็ยังเป็นแค่ระเบียงเหมือนเดิม เพียงแต่มีฝุ่นเยอะขึ้น ฮ่าๆๆๆๆ งั้นวันเราลองมาดูแบบสวนที่ระเบียงห้อง พร้อมโต๊ะและที่นั่งกันดีกว่าครับ

แบบสวนสวยๆ นั่งสบายที่ระเบียงห้อง
สำหรับแบบสวนที่ใช้พื้นที่ในการจัดน้อยๆครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ IKEA ที่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ สำหรับการจัดสวนที่บริเวณระเบียงนั้น รูปแบบที่นิยมและเหมาะสมนั้นก็คือ การจัดสวนแนวตั้งเพื่อเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมเรายังมีพื้นที่เหลือสำหรับการตั้งโต๊ะ และเก้าอี้อีกด้วย ซึ่งการเลือกโต๊ะและเก้าอี้ที่จะนำมาตั้งก็สำคัญไม่แพ้กันครับ โดยแบบสวนในครั้งนี้จะเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่สามารถพับได้ เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ แถมดีไซน์ยังสวยอีกด้วย


บริเวณริมกำแพงก็ตั้งระแนงไม้ พร้อมชั้นวางที่สามารถปรับตำแหน่งสูง-ต่ำได้ และสามารถใส่ชั้นวางต้นไม้เพิ่มเติมได้อีกครับ ส่วนถัดมาก็จะวางชุดกระถางต้นไม้แนวตั้งที่ดูเก๋ ไม่ซ้ำใคร



สำหรับคนที่ต้องการประหยัดพื้นที่แบบสุดๆ ลองหาเก้าอี้แบบพับเก็บได้มาใช้งานก็ดี เพราะเวลาที่เก็บก็นำไปแขวนเลย แบบนี้คุณก็จะมีพื้นที่ริมระเบียงเหลืออีกเยอะเลย

ส่วนแบบสวนที่ไม่ต้องการตั้งโต๊ะไว้ที่ระเบียง แต่อยากให้มีแค่ที่นั่งจะลองดูไอเดียที่นั่งชมสวนบริเวณระแนงไม้ก็ได้ครับ และเราสามารถปูพื้นที่ระเบียงให้ดูสวยงามได้อีกด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบสวนที่ระเบียงสวยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับคนที่อยากได้ดอกไม้สวยที่ริมหน้าต่าง ริมระเบียงลองดูที่นี้เลยครับ [แบบดอกไม้สวยๆริมหน้าต่าง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 03, 25582015-03-03T04:55:24Z
Previous