Build Sweet Home

ปลอกเปลือกส้มโอ้เองดีกว่า จะได้ไม่โดนยัดเปลือกมาให้!

Tweet
f Share
คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ ไปซื้อส้มโอที่ปลอกเสร็จที่แม่ค้าตั้งขายไว้มา 1 แพ็ค แต่พอกลับมาถึงบ้านแกะทาน แล้วก็เจอว่าคุณได้เปลือกส้มโอ้แถมมาฟรีๆ! ให้เปลือกมาเยอะด้วยทำให้วันนั้นได้ทานส้มโอ้ราคาแพงเลย เหอะๆ มันเลยเป็นสาเหตุให้ผมหาวิธีปลอกเปลือกส้มโอ้ทานเองดีกว่าครับ เราลองไปดูวิธีกันเลย

มาปลอกเปลือกส้มโอ้กันเองดีกว่า จะได้ไม่โดนยัดเปลือกมาให้ด้วย!
1. เลือกส้มโอ้ - ก่อนอื่นเราก็ไปเลือกซื้อกันมาก่อน ซึ่งวิธีที่เลือกได้ง่ายที่สุด ก็คือ พาคนที่ซื้อเป็นไปด้วยครับ ฮ่าๆๆๆ ซึ่งหลักการจริงๆก็ให้เลือกส้มโอ้ลูกที่หนักๆ เพราะน้ำจะได้เยอะๆทานแล้วอร่อย แล้วก็ต้องดูที่ขั้วส้มโอ้ว่าลูกนี้ลืมต้นแล้ว! เพราะว่าถ้าเราทานส้มโอ้ที่เพิ่งเด็ดออกจากต้นเลยจะไม่อร่อยครับ เพราะมันยังไม่ลืมต้น ต้องปล่อยไว้สัก 2 อาทิตย์แล้วค่อยทานครับ ดังนั้นถ้าเราจะซื้อมาทานเลยก็ต้องเลือกลูกที่ลืมต้นหรือขั้วส้มโอ้แห้งๆเพราะเด็ดมานานแล้วนั่นเอง และก็ไม่ต้องกลัวว่าเก็บมานานแล้วจะกินไม่ได้ เพราะการที่ส้มโอ้มีเปลือกที่หนามาก ทำให้เราสามารถเก็บได้นานถึง 2 เดือนเลยครับ


2. ปลอกเปลือกชั้นนอก - โดยเริ่มจากผ่าบริเวณขั้วออกนิดนึง ออกไม่ให้โดนเนื้อน่ะ ต่อจากนั้นก็ใช้มีดผ่าเปลือกให้เป็นร่อง 6 ส่วนหรือ 8 ส่วน แล้วเราจะใช้มือดึงให้เปลือกออกมาเป็นกลีบสวยๆครับ แต่ว่าการที่จะเอามือสอดลงไปดึงเปลือกได้ ก็ต้องใช้มีดช่วยผ่าก่อนนิดนึงตามรูปเลยครับ พอแกะเป็นกลีบๆจนถึงที่ฐานส้มโอ้แล้ว เราก็หมุนส้มโอ้เพื่อให้เปลือกส้มโอ้หลุดออกไปครับ
ใช้มีดผ่าเปลือกส้มโอ้ ก่อนใช้มือดึงเปลือก (จากรายการ กิน อยู่ คือ)

3. ค่อยๆดึงเปลือกสีขาวๆ - ตอนนี้ก็ค่อยๆดึงเปลือกส้มโอ้สีขาวออกทีละกลีบ เป็นอันเสร็จพิธีปลอกเปลือกส้มโอ้ครับ

เพื่อให้เห็นภาพเราลองไปดูวิดีโอกันด้วยครับ
ผมหวังว่าคุณจะสนุกกับการปลอกเปลือกส้มโอ้น่ะครับ ☺
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 24, 25582016-01-06T06:03:43Z
Previous