Build Sweet Home

แบบห้องนอนมีอ่างอาบน้ำ ไร้กำแพงขวางกั้น!?

Tweet
f Share

การออกแบบห้องน้ำภายในห้องนอนนั้น ก็เพื่อความสะดวกในการใช้งานห้องน้ำซึ่งตามปกติก็จะมีการก่อกำแพงกั้นห้องน้ำขึ้นมา ซึ่งทำให้พื้นที่ภายในห้องนอนเหลือน้อยลงไป ดังนั้นคำถามจึงเกิดขึ้นว่า "ถ้าเราอยากได้ห้องนอนและห้องน้ำที่มีขนาดกว้างๆ แต่ใช้พื้นที่เท่าเดิมล่ะ จะทำได้ไหม?" ซึ่งวันนี้ผมมีแบบห้องที่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ ลองไปดูกันเลยครับ

แบบห้องนอนที่มีอ่างอาบน้ำ แบบไร้กำแพงขวางกั้น!?
เนื่องจากเรามีพื้นที่จำกัดแต่เราอยากได้ทั้งห้องนอน และห้องน้ำกว้างๆ ดังนั้นการออกแบบที่สามารถช่วยได้ก็คือ ทุบกำแพงห้องน้ำทิ้ง! หรือพูดง่ายๆก็คือ เราตั้งอ่างอาบน้ำไว้ในห้องนอนเลยครับ แบบนี้เราก็จะได้ห้องหนึ่งห้องที่มีเป็นทั้งห้องนอนและห้องอาบน้ำ
พอไม่มีกำแพงกั้น ห้องนอนห้องนี้ก็ดูกว้างมากๆเลยครับ
นอนแช่น้ำในอ่างอาบน้ำ เมื่อห้นกลับไปก็จะเห็นเตียงนอนในห้องกว้างๆ
แต่ทีนี้เพื่อความเป็นส่วนตัวและเพื่อความสุขในยามนอนหลับพักผ่อน เราไม่ควรตั้งโถส้วมภายในห้องนอนแน่ๆครับ ไม่งั้นกลิ่นตลบอบอวลกันเป็นแน่แท้ ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นเราต้องกั้นห้องเล็กๆสำหรับทำเป็นห้องขับถ่ายโดยเฉพาะครับ และเนื่องจากห้องน้ำห้องนี้ไม่จำเป็นมีอ่างอาบน้ำแล้ว ทำให้พื้นที่ที่เรากั้นสำหรับห้องน้ำจึงใช้เนื้อที่ไม่มากแล้วครับ และเพื่อให้ห้องนอนดูกว้างมากที่สุด ประตูห้องน้ำก็ใช้เป็นประตูแบบเลื่อน ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นต้องเผื่อพื้นที่ภายในห้องน้ำสำหรับเปิดประตูด้วยครับ
โถส้วมต้องกั้นห้องแยกไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวและป้องกันกลิ่น!
สำหรับพื้นที่ติดตั้งเคาน์เตอร์และอ่างล้างหน้าก็ทำภายในห้องนอนเลยครับ โดยติดตั้งไว้ใกล้ๆอ่างอาบน้ำและติดกับห้องน้ำเล็กๆที่เรากั้นไว้ครับ โดยอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าจะวางไว้ใกล้ๆประตูและหน้าต่าง เพื่อลมและแสงแดดไล่ความชื้นออกจากห้องนอนไปได้ง่ายขึ้นครับ

อ่างอาบน้ำตั้งไว้ใกล้ประตูเพื่อการระบายความชื้นครับ และเวลาที่นอนแช่น้ำก็มีวิวสวยๆให้มอง
ซึ่งเราสามารถปิดม่านสำหรับความเป็นส่วนตัวได้
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการออกแบบห้องน้ำในห้องนอนเจ๋งๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยน่ะครับ และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับห้องนอนยังมีอีกมาก ไปดูได้ที่ [ห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, เมษายน 21, 25582015-04-21T07:53:24Z
Previous