Build Sweet Home

7 ข้อดีของหน้าร้อนเพื่อบ้านของเรา

Tweet
f Share
หน้าร้อนที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องความร้อน อยากจะหนีร้อนไปต่างประเทศจริงๆ แต่คิดอีกทีเก็บตังค์ไว้ดีกว่า^ ^ งั้นเราลองมาใช้ประโยชน์จากหน้าร้อนนี้ให้บ้านสวยๆของเรากันเถอะ

7 ข้อดีของหน้าร้อนเพื่อบ้านของเรา
1. ตากผ้าแห้งไว - ช่วงเดือนมีนา-เมษา มันจะอะไรที่ร้อนมากๆ ตากผ้าตอนเช้า ตอนบ่ายๆผ้าก็แห้งแล้วไม่ต้องรอให้ถึงตอนเย็นๆหรอก แบบนี้เราก็ถือโอกาสซักผ้าที่มันแห้งยากๆกันดีกว่า เช่น ซักผ้าม่าน, ผ้าห่ม, ผ้าเช็ดเท้า ซักเลยต่อให้เป็นผ้าเช็ดเท้าหนาๆ เพียงเรานำไปตากแดดจัดๆทั้งวัน อย่างไงผ้าก็แห้ง เพราะแดดเมืองไทย ร้อนมาก! อาม่าข้างๆบ้านเรา ซักผ้าเช็ดเท้าแล้วนำไปตาก แบบที่ไม่บิดเลย(เพราะไม่ค่อยมีแรงบิดผ้า) ตากตั้งแต่ 7 โมงเช้า ตอนหกโมงเย็นแห้งสนิท!

2. ฆ่าเชื้อในห้องนอน - ไหนๆอากาศมันก็ร้อนขนาดนี้แล้ว เราใช้ความร้อนมาช่วยทำให้ห้องนอนของเรา สะอาด ปราศจากเชื้อโรคกันดีกว่า ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆ โดยการเปิดม่านรับแสงแดดเต็มที่ เพียง 1 วัน ห้องนอนของเราก็จะร้อนยังกะนำไปตั้งเตามาเลย ทีนี้ตอนเย็นๆก่อนที่เราจะใช้ห้องนอน ต้องรีบมาเปิดประตู เปิดหน้าต่าง ระบายความร้อนออกไปจากห้องให้มากที่สุดน่ะ จะเปิดพัดลมช่วยก็จะดีมากเลย เพราะไม่อย่างนั้นคืนนี้ความร้อนที่สะสมไว้ภายในห้อง ตามกำแพงและพื้นจะค่อยๆคลายความร้อนออกมา ทำให้ภายในห้องนอนของเราร้อนเกินไป และเครื่องปรับอากาศต้องทำงานอย่างหนัก

3. ตากหมอนและที่นอน - สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ช่วงนี้ล่ะจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆเลยในการทำความสะอาดเครื่องนอน แค่เรานำหมอนและผ้าห่มไปตากกลางแดดน่ะ คืนนั้นเราจะได้นอนหมอนพร้อมกลิ่นหอมแดดเลยล่ะ

4. ได้เหงื่อ - สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาวิธีออกกำลังกายให้ได้เหงื่อ เพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน แบบนี้เราแค่ทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า รับรองเลยว่าได้เหงื่อเยอะมากแน่ๆ แต่ถ้าอยากได้เหงื่อแบบสุดๆ ลองออกไปวิ่งออกกำลังตอนเย็นดูซิ

5. เปิดบ้านรับลม - เราเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยได้เปิดหน้าต่างที่บ้านกันเลย งั้นตอนนี้ก็ได้โอกาสดีแล้ว เราไปเปิดหน้าต่างทั้งบ้าน ให้ลมจากธรรมชาติพัดเข้ามาในบ้านกันบ้างดีกว่า

6. นอนแช่น้ำ - ถ้าที่ห้องน้ำของคุณมีอ่างอาบน้ำล่ะก็ ตอนนี้เราได้โอกาสใช้ประโยชน์ของอ่างอาบน้ำแล้วล่ะ และถ้าน้ำที่เปิดออกจากก๊อกยังร้อนอยู่ล่ะก็ เราแนะนำให้เปิดน้ำใส่อ่างอาบน้ำไว้ล่วงหน้าสัก 2-3 ชั่วโมงซิ แบบนี้ตอนที่เราไปแช่น้ำจะได้น้ำเย็นๆแล้ว เช่น เปิดน้ำไว้ตั้งแต่ตอน 10 โมง พอตอนบ่ายๆที่อากาศร้อนสุดๆ เราก็จะมีน้ำเย็นๆให้นอนแช่ให้สบายใจได้แล้ว
อ่างแช่น้ำส่วนตัวของหนู ^ ^
7. ล้างห้องน้ำ ล้างบ้าน - อากาศร้อนๆแบบนี้เราสามารถล้างห้องน้ำ ล้างพื้นบ้านตามที่ต่างๆได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าห้องจะชื้น เพราะถ้าเราล้างตั้งแต่เช้าๆ ความร้อนของหน้าร้อนจะช่วยเหลือในการทำให้ห้องต่างๆแห้งเอง ลองดูแล้วจะรู้ว่า......เหนื่อยจริงๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้นึกประโยชน์ของหน้าร้อนสำหรับบ้านสวยๆของเราออกแค่นี้ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 02, 25582016-07-22T02:27:43Z
Previous