Build Sweet Home

ฉากกั้นห้อง ดีไซน์สุดล้ำที่ดูสวยและผ่อนคลาย

Tweet
f Share
ตอนที่เราต้องแต่งห้องต่างๆภายในบ้านของเรานั้น สิ่งที่เรามักจะคิดกันเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การแบ่งพื้นที่ใช้สอย เช่น จะให้บริเวณนี้เป็นห้องนั่งเล่น ไว้นั่งดูทีวีและใช้รับแขก ส่วนที่มุมห้องตรงนั้นไว้ตั้งโต๊ะทานข้าว ซึ่งการแบ่งพื้นที่ห้องเป็นสัดส่วนก็เป็นสิ่งสำคัญของการออกแบบโฮมออฟฟิศเช่นเดียวกัน เพราะเราอยากให้พื้นที่ทำงานที่สัดส่วน แบ่งอย่างชัดเจนกับพื้นที่พักผ่อน และพื้นที่ทานข้าว ซึ่งหนึ่งในไอเดียการแบ่งพื้นที่หลายๆนิยมใช้กันก็คือ การใช้ฉากกั้นห้องครับ ซึ่งวันนี้ผมมีแบบฉากกั้นห้องสุดโมเดิร์นมาฝากกัน


ฉากกั้นห้อง ดีไซน์สุดล้ำที่ดูสวยและผ่อนคลาย
ปกติฉากกั้นห้องตามออฟฟิศต่างๆที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีนั้น ก็จะมี Partition ทึบที่ใครหลายๆคนไม่ชอบ เพราะทำให้รู้สึกเหมือนไปนั่งอยู่ในห้องเล็กๆ และยิ่งต้องนั่งทำงานทั้งวันด้วยก็ทำให้รู้สึกอึดอัดกันได้ง่ายๆ แต่ทว่าแบบฉากกั้นห้องในวันนี้นั้น มีการออกแบบที่ฉีกรูปแบบเดิมๆ โดยตัวผนังฉากกั้นจะไม่ได้เป็นแผ่นกระดานเรียบๆ แต่จะมีรูปทรงคล้ายกับคลื่นในท้องทะเล แถมยังมีฉากกั้นมีลักษณะโปร่งไม่ทีบทั้งหมด ทำให้ฉากกั้นนี้สามารถแบ่งพื้นที่พักผ่อน ออกพื้นที่ทำงานได้เป็นอย่างดี แถมรู้สึกไม่อึดอัดเวลาที่นั่งภายในฉากกั้นแบบนี้ สำหรับฉากกั้นดีไซน์สุดล้ำชุดนี้ที่เป็นผลงานการออกแบบของคุณ Sang Hoon Kim




ลักษณะของฉากกั้นห้องรุ่นนี้ สามารถมองทะลุไปได้ก็จริงๆ แต่เราต้องมองในระดับสายตาเท่านั้นครับ เช่น เราเดินอยู่แล้วมองทะแยงลงมาที่โต๊ะทำงาน ก็จะมองไม่เห็นน่ะครับ ดังนั้นฉากกั้นห้องรุ่นนี้ยังคงความเป็นส่วนตัวในเวลาทำงานได้ระดับนึงเลยครับ


ขอบคุณที่มาแบบฉากกั้นห้องเก๋ๆครั้งนี้จากคุณ jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
แต่สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ ผมว่าการใช้ฉากกั้นรุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะสมครับ และถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรมาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ และเรื่องราวเกี่ยวกับโฮมออฟฟิศไปดูต่อได้ที่นี้เลยครับ [แบบโฮมออฟฟิศ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 27, 25582015-04-27T09:21:34Z
Previous