Build Sweet Home

ไอเดียโซฟาเจ๋งๆที่บิดเพื่อเปลี่ยนรูปทรงได้

Tweet
f Share

โซฟาเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เนื้อที่ในการจัดวางค่อนข้างมาก ดังนั้นในห้องขนาดเล็กจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกโซฟาขนาดเล็ก หรือโซฟาที่สามารถพับได้หรือโซฟาที่เปลี่ยนเป็นเตียงได้ เพื่อการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า ซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆคงจะเคยเห็นแบบโซฟาที่พับเป็นเตียงได้กันมาเยอะแล้ว ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูโซฟาที่บิดได้ที่ซ้ำใคร ซึ่งผมคิดว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงจะไม่เคยโซฟาแบบนี้กัน ลองไปดูไอเดียกันเลยครับ

ไอเดียโซฟาเจ๋งๆที่บิดเพื่อเปลี่ยนรูปทรงได้
สำหรับโซฟาพับได้ทั่วๆไปจะสามารถเปลี่ยนโซฟาให้กลายเป็นเตียงนอนได้ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานหลายๆอย่างจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียว แต่สำหรับโซฟาตัวนี้จะสามารถบิดเพื่อปรับรูปทรงของตัวโซฟาได้ ลองไปดูวิธีบิดเพื่อเปลี่ยนโซฟากันก่อนครับ



โซฟาตัวนี้สามารถทำให้คนในครอบครัวนั่งอยู่ด้วยกันอย่างใกล้ชิด เพราะว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้มากมายตามที่เราต้องการ หรือแม้กระทั่งการบิดเพื่อทำให้กลายเป็นเตียงก็ทำได้เช่นกันครับ สำหรับโซฟาไอเดียเจ๋งๆตัวนี้ มีชื่อเรียกว่า "Curacao" เป็นฝีมือของนักออกแบบผู้มีชื่อเสียงเรียงนามว่า Fabiaan Van Severen จาก Indera คราวนี้ลองไปดูของจริงกันเลย


ที่มารูปโซฟาสวยๆจาก highfithome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ไอเดียโซฟาตัวนี้ผมคิดว่าเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นมากเลยครับ เพราะว่าเราสามารถเปลี่ยนรูปทรงให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ เช่น ตอนที่ดูหนังกันทั้งครอบครัวก็อาจจะทำให้เป็นเตียงนอนพร้อมที่หนุนหัว หรือจะให้ฝั่งนึงเป็นแบบยาวสำหรับนอน ส่วนอีกฝั่งไว้นั่งก็ได้ครับ แล้วตอนที่มีแขกมาเยี่ยมเราก็สามารถเปลี่ยนให้กลายมาเป็นโซฟาพร้อมที่พิงหลังก็ยังได้ครับ ถือว่าโซฟาตัวนี้ออกแบบได้เจ๋งจริงๆ

และสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับโซฟายังมีอีกมากมาย ลองไปดูแบบโซฟาที่สามารถพับให้กลายเป็นเตียงสองชั้นกันต่อเลยครับ [โซฟาที่แปลงร่างเป็นเตียงสองชั้นได้]