Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

สำหรับคนที่กำลังมองแบบบ้านชั้นเดียวอยู่ วันนี้ผมมีแบบบ้านสวยๆมาฝากครับ โดยแบบบ้านในครั้งจะเป็นลักษณะบ้านสำเร็จรูป (Prefab House) ซึ่งก็คือ บ้านที่สร้างเสร็จแล้ว เราลองไปดูกันเลยว่าครับว่าบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะสวยถูกใจคุณไหม

แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในสไตล์โมเดิร์น
เนื่องจากบ้านชั้นเดียวอาจจะมีปัญหาในเรื่องความสูงของตัวบ้าน ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัดได้ ดังนั้นแบบบ้านชั้นเดียวในครั้งนี้จะมีหลังคาทรงจั่ว (Gable Roof) ทำให้บ้านชั้นเดียวนั้นดูโปร่งมากขึ้น และเพื่อให้คนอยู่อาศัยรู้สึกว่าบ้านกว้างขึ้นที่หลังคาก็เจาะช่องติดตั้งกระจกใสไว้ด้วย ซึ่งช่วยให้บ้านดูสว่างและกว้างขึ้นเยอะมากๆเลยครับ

เมื่อเราเข้ามาในบ้าน เราก็จะเจอกับห้องรับแขกทางด้านซ้าย และห้องครัวพร้อมโต๊ะทานข้าวก็อยู่ทางด้านขวามือ เมื่อมองตรงไปก็จะเห็นทางเดินไปห้องนอนทั้งสองห้องครับ


ลองมาดูแปลนบ้านชั้นเดียวหลังนี้กันครับ

ห้องน้ำจะค่อนข้างแคบ แต่เนื่องจากหลังคาทรงจั่วที่สูง และกระจกใสที่หลังคา จึงทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางขึ้นเยอะ
ส่วนที่ห้องนอนใหญ่ การทำช่องกระจกใส่ที่หลังคาก็ช่วยให้ห้องนอนดูโปร่งขึ้นมากเลยครับ


สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวในครั้งนี้เป็นผลงานของบริษัท Hangar Design Group ซึ่งยังมีแบบบ้านชั้นเดียวสำเร็จรูปอีกหลายแบบ ลองไปดูกันอีกสักแบบครับ โดยแบบบ้านชั้นเดียวแบบที่สองนี้จะไม่ได้ทำหลังทรงจั่ว ดังนั้นเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกไม่อึดอัด จึงออกแบบให้มีประตูกระจกสูงเต็มพื้นที่อยู่ถึง 3 ด้าน ซึ่งช่วยให้ห้องนั่งเล่นนั้น ดูกว้างสุดๆเลยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสวยๆครั้งนี้ ผมหวังว่าจะช่วยให้คุณได้ไอเดียการออกแบบบ้านชั้นเดียวน่ะครับ และสำหรับแบบบ้านชั้นเดียวยังมีอีกครับ ดูได้ที่นี้ [บ้านชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 22, 25582015-04-22T09:27:44Z
Previous