Build Sweet Home

DIY มาวาดลวดลายสวยๆบนผนังกันดีกว่า!

Tweet
f Share

ยุคนี้เป็นยุคที่ข้อมูลข่าวสารต่างๆสามารถหาได้อย่างง่ายดายจากอินเตอร์เน็ต จึงทำให้เราสามารถหาไอเดียต่างๆในแต่งบ้านของเรากันได้ง่ายๆ และสำหรับวันนี้ผมมีไอเดียเจ๋งๆในการทำให้กำแพงในห้องของเรามีลวดลายสวยๆด้วยฝีมือของเราเองครับ

DIY มาวาดลวดลายสวยๆบนผนังกันดีกว่า!
ตามปกติแล้วลวดสายสวยๆบนกำแพงห้องหรือบนผนังนั้น เรามักจะเลือกใช้วอลเปเปอร์(wallpaper) เพราะว่าได้ลายที่สวยงามแน่นอน แต่ว่าวอลเปเปอร์เองก็มีข้อเสียที่สำคัญนั่นก็คือ พอใช้ไปนานๆวอลเปเปอร์อาจจะลอกได้เพราะกาวเริ่มเสื่อม(เป็นสิบปีน่ะ) โดยมักจะเริ่มลอกจากขอบๆก่อนครับ และอีกปัญหานึงที่ผมเจอกับตัวเองเลยก็คือ บริเวณผนังใกล้ๆหน้าต่าง บางครั้งผมปิดหน้าต่างไม่ทันทำให้ฝนสาดเข้ามาได้ จึงทำให้วอลเปเปอร์มีราขึ้น!

แต่สำหรับไอเดียในวันนี้จะเป็นการทำลวดลายบนกำแพงด้วยการทาสีครับ ดังนั้นปัญหาที่ผมเล่าไปนั้นจะไม่เกิดแน่นอน แต่จะมีปัญหาใหม่มาแทน นั่นคือ จะทาสีอย่างไงให้สวยๆล่ะ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากครับ...วิ่งไปหาโดเรมอนไง แล้วบอกว่า "โดเรม่อน ฉันอย่างได้วิธีทาสีกำแพงสวยๆง่ายๆ ขอของวิเศษหน่อย" ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

งั้นเราลองไปดูของที่ว่านั่นเลยครับ เจ้าสิ่งเรียกว่า "Pattern Paint Roller" หรือลูกกลิ้งที่มีลวดลาย จริงๆแล้วมันก็คล้ายๆกับลูกกลิ้งที่ไว้ทาสีล่ะครับ เพียงแต่ว่าจะมีลวดลายในเวลาที่ทาสี แต่สำหรับเวลาใช้งานจริงๆน่ะ ผมคิดว่าปัญหาที่อาจจะเกิดเลยก็คือ การทาสีหรือการทำให้ลวดลายมันต่อกันสวยๆต้องใช้ฝีมือเหมือนกันครับ ดังนั้นถ้าคุณคิดจะใช้ Pattern Paint Roller ทาผนังห้อง ผมคิดว่าลองทาสีเล่นๆที่อื่นก่อนแล้วค่อยลองของจริงน่ะครับ

ปล. ผมยังหาซื้อในประเทศไทยไม่ได้เลยน่ะ ถ้าใครเจอที่ไหนบอกด้วยครับ ขอบคุณครับ และถ้าคุณๆมีไอเดียอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Photos: Wicker Paradise
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 09, 25582015-04-09T02:07:08Z
Previous