Build Sweet Home

อยากได้ห้องนั่งเล่นสีสดๆเหรอ มาดูบ้านนี้ก่อนเลย!

Tweet
f Share

สำหรับผมแล้วเวลาที่ต้องเลือกสีทาภายในบ้านนั้น ใช้เวลาเลือกนานมากกกก แถมเลือกไปเลือกมาสุดท้ายก็ใช้มันสีพื้นๆธรรมดาๆสีเดียวทั้งบ้าน! แต่ทว่าบางคนกลับสนุกกับการเลือกสีภายในบ้านมากๆ เพราะแต่ละห้องก็ทาผนังคนละสี แถมแต่ละสีก็สดๆทั้งนั้น แต่เท่านั้นยังไม่พอครับเพราะเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาใช้ก็มีสีสันที่โดนเด่นไม่แพ้กัน แถมบางครั้งคุณอาจจะได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในราคาที่ถูกมากด้วย เพราะคนอื่นเขาไม่ซื้อกัน งั้นเราลองมาดูไอเดียการแต่งบ้านให้สีสดๆกันดีกว่าครับ

อยากได้ห้องนั่งเล่นสีสดๆเหรอ มาดูบ้านนี้ก่อนเลย!
ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก มักจะเป็นห้องแรกๆที่เราจะเจอก่อนเวลาที่เข้ามาในบ้าน ดังนั้นบางคนชอบที่จะออกแบบให้โดดเด่นเป็นพิเศษ โดยแบบบ้านในครั้งนี้จะปูพื้นเป็นพื้นไม้ปาเก้สีน้ำตาล แล้วจัดวางด้วยโซฟาสีชมพูสด! พร้อมกับการทาผนังฝั่งนึงเป็นสีขาว ส่วนอีกฝั่งเป็นสีฟ้า และเพื่อรับประกันว่าแขกที่มาเยี่ยมบ้านเป็นครั้งแรกต้องถูกสะกดสายตาด้วยสีสันอันสดใสแล้ว ผ้าม่านก็เลือกใช้สีชมพูสด 2 ผืน ส่วนผ้าม่านอีกผืนใช้เป็นสีฟ้าสดๆให้ตัดกัน โอ้แม่เจ้า!






แม้แต่ผนังบริเวณบันไดขึ้นไปชั้นบนก็ยังเลือกใช้สีเขียวสดๆอีกด้วย
ต่อมาเราลองมาดูในห้องนอนกันบ้าง โดยห้องนอนจะปูพรมเป็นสีเทาเข้ม และไม่ต้องกลัวว่าห้องนอนจะดูมืดเลยครับ เพราะห้องนี้ใช้วอลเปเปอร์ติดผนังลายสีชมพูสดใส แถมด้วยผ้าม่านสองชั้น สีฟ้าอ่อนกับสีชมพูสดๆ
วอลเปเปอร์สีชมพูว่าเด่นแล้ว แต่ขอโทษครับ ดูที่หัวเตียงกับผ้าปูเตียงก่อน สีสดใสไม่แพ้กัน!!!
เก้าอี้ในห้องนอนก็มีสีที่เข้ากันกับลายที่หัวเตียงได้เป็นอย่างดี
ลองไปดูไอเดียแต่งบ้างในห้องอื่นๆด้วยสีสดๆกันต่อเลยครับ





ขอขอบคุณที่มารูปภาพสวยๆครั้งนี้จาก jingdianjiaju via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแต่งบ้านด้วยสีสดๆแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์อื่นๆลองไปดูที่นี้ครับ [ห้องนั่งเล่น]