Build Sweet Home

แบบห้องครัวสีขาวดูสะอาด น่าใช้งานในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

สภาพห้องครัวหลังจากที่ผ่านการใช้งานมาหลายๆปี ถ้าหากเราดูแล ทำความสะอาดไม่ดีพอ มันก็ต้องมีคราบน้ำมันเปรอะเปื้อนบ้าง แล้วบางทีน่ะเวลาที่เราเปิดตู้เพื่อหยิบกระทะดันไปเจอกับปีเตอร์น้อย แบบนี้ก็กริ๊ดลั่นบ้าน แถมยังทำกระทะตกพื้นอีก เสียงดังรบกวนชาวบ้านชาวช่องเขา ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งปัญหาแบบนี้เราเชื่อว่าใครหลายๆคนต้องเคยเจอกันบ้างแน่ๆ งั้นวันนี้เราลองไปดูแบบห้องครัวที่ดูโปร่งโล่ง สะอาดน่าใช้งานกันดีกว่าค่ะ

แบบห้องครัวสีขาวดูสะอาด น่าใช้งานในสไตล์โมเดิร์น
เนื่องจากเราเคยเจอปัญหาตู้ใต้อ่างล้างจานหรือตู้ใต้เตา จะสกปรกเมื่อใช้งานไปนานๆ ซึ่งเราก็มักจะทำความสะอาดกันแต่พื้นผิวเคาน์เตอร์และพวกคราบน้ำมันบริเวณใกล้เตา แต่ไม่ได้ทำความสะอาดภายในตู้หรือลิ้นชักเก็บของต่างๆ ดังนั้นพอเราเห็นแบบห้องครัวในวันนี้ก็เลยถูกใจในเรื่องความโปร่ง ดูแล้วทำสะอาดง่ายดี

สำหรับแบบห้องครัวในวันนี้จะมีจุดเด่นและจุดด้อยจากสิ่งเดียวกันค่ะ นั่นก็คือ การที่เราออกแบบมาให้พื้นที่ใต้เตาปรุงอาหารโล่งๆจะมีข้อดีคือ ทำความสะอาดง่าย แต่ข้อเสียที่ตามมาก็คือ พื้นที่เก็บของจะน้อยลงไปมากเหมือนกันค่ะ แบบนี้เพื่อนๆต้องลองดูที่บ้านตัวเองแล้วล่ะว่าเราเก็บของกันเยอะมากไหม โดยส่วนตัวแล้ว ห้องครัวแบบนี้เราเก็บของไม่พอแน่ๆ แต่ว่าชอบที่ห้องครัวดูโล่ง ดูสะอาดตามากๆค่ะ ซึ่งแบบห้องครัวในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบของบริษัท Block Cocinas จากประเทศสเปนค่ะ

เคาน์เตอร์และลิ้นชักสีขาว เข้ากับสีน้ำตาลอ่อนๆได้เป็นอย่างดีเลย

ขอขอบคุณรูปห้องครัวสวยๆจาก livehome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบห้องครัวที่ดูโปร่ง โล่งแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยน่ะ สำหรับแบบห้องครัวเรายังมีอีกมากมาย ไปดูกันได้ที่ [แบบห้องครัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 08, 25582015-05-08T04:13:29Z
Previous