Build Sweet Home

ไอเดียแต่งสวนสวยด้วยร่มเจ๋งๆ

Tweet
f Share

เวลาที่เราวาดฝันเรื่องการนั่งจิบนั่งชายามบ่าย พร้อมทั้งการนั่งอ่านหนังสือชิวๆในสวนข้างบ้านนั้น หลายๆครั้งความฝันต้องสลายพอมาเห็นแสงแดดยามบ่ายของเมืองไทยที่ร้อนจนให้เรานึกว่าอยู่ในทะเลทราย แถมต้นไม้ที่เราปลูกไว้ในสวนก็ยังไม่โตพอที่จะเป็นร่มเงาบังแดดให้กับเราได้ ดังนั้นการหาศาลาหรือการนำร่มมาตั้งในสวนจึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่หลายๆคนนิยมใช้กัน และสำหรับวันนี้ผมมีไอเดียร่มเจ๋งๆมาฝากกันครับ

ไอเดียแต่งสวนสวยด้วยร่มเจ๋งๆ
สำหรับคนที่เคยตั้งเต็นท์หรือกางร่มในสวนเพื่อไว้นั่งเล่นหรือไว้จอดรถก็ตาม คุณคงเคยมีประสบการณ์เต็นท์ถล่มหรือร่มพังตอนที่ฝนตกหนักๆกันมาบ้างแล้ว เพราะเต็นท์ที่ถูกๆจะมีโครงสร้างไม่แข็งแรง และเวลาที่ฝนตกลงมาหนักๆ บริเวณผ้าใบก็จะมีน้ำขังหรือการตกท้องช้าง ซึ่งเราคงจะคุ้นเคยภาพที่พ่อค้าแม่ค้าหาไม้มาดันบริเวณที่น้ำขังออกไป เพื่อไม่ได้เต็นท์พังลงมา ส่วนคนที่เคยใช้ร่มก็อาจจะเคยเจอปัญหาน้ำฝนที่ไหลลงมาจากด้านข้างของร่มนั้น มีปริมาณมากทำให้กระเด็นมาโดนคนที่กำลังนั่งหลบฝนอยู่ใต้ร่ม ซึ่งไอเดียการออกแบบร่มในครั้งจะแก้ปัญหาในเรื่องที่ผมได้เล่าไปแล้ว แถมยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครอีกด้วยครับ




การออกแบบร่มในครั้งนี้ จะมีรูปทรงเหมือนกันดอกทิวลิป ทำให้น้ำฝนจะไหลหล่นตกไปบริเวณตรงกลางแทนครับ ซึ่งร่มนี้ได้ออกแบบให้น้ำฝนไหลผ่านบริเวณเสาแทน ทำให้เวลาที่ฝนตกหนักจะไม่เกิดปัญหาน้ำฝนหล่นมากระเด็นจากด้านข้างครับ ส่วนที่ระบายน้ำฝนจากเสานั้นก็สามารถปรับได้ว่า จะให้ไหลออกที่ฐานเสาเลยหรือจะให้ออกสูงกว่านั้น และในเมื่อรูปทรงของร่มมีลักษณะคล้ายดอกทิวลิปแล้ว สีสันของร่มเองก็มีให้เลือกหลายรูปแบบครับ ไม่ว่าจะเป็นสีขาวล้วน หรือลวดลายดอกไม้สดใส



ขอขอบคุณรูปร่มสวยๆจาก highfithome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียร่มในสวนสวยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับเรื่องราวที่เกี่ยวกับสวนและแบบสวนสวยยังมีให้ดูต่อครับ ติดตามได้ที่นี้ [สวนสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 25, 25582015-05-25T06:41:53Z
Previous