Build Sweet Home

ไอเดีย Kitchen Island ออกแบบมาในสไตล์เคาน์เตอร์บาร์

Tweet
f Share

ห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์กลางหรือห้องครัวแบบ Kitchen Island เรียกได้ว่าเป็นแบบครัวยอดฮิตที่หลายๆคนอยากได้ แต่จะทำได้ไหมก็ต้องดูที่ตังค์กับขนาดห้องครัวแล้วล่ะ :) และสำหรับวันนี้เรามีไอเดียห้องครัวที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยเห็น นั่นก็คือ การออกแบบให้บริเวณ Kitchen Island นั้นมีลักษณะเป็นเคาน์เตอร์บาร์!? ลองมาดูกันเลยจ้า

ไอเดีย Kitchen Island ออกแบบมาในสไตล์เคาน์เตอร์บาร์
บริเวณเคาน์เตอร์กลางห้องครัวหรือบริเวณ Island จะเรียกว่าเป็นพื้นที่อเนกประสงค์เลยก็ได้ เพราะเราสามารถใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร เตรียมผักต่างๆ หรือแม้แต่การนวดแป้งทำขนมก็ใช้บริเวณเคาน์เตอร์กลางนี้ล่ะ และบางครอบครัวบริเวณ Kitchen Island ก็เปรียบเสมือนที่ให้ลูกๆนั่งรอคุณแม่ คุณพ่อปรุงอาหาร ดังนั้นจึงมีการออกแบบให้บริเวณ Island มีลักษณะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ด้วย ลองดูห้องครัวจริงๆเลยค่ะ
ห้องครัวสวยๆแบบนี้ ที่มีให้เด็กๆนั่งรอทานข้าวด้วย (เอ๊ะ....คิดว่าน่าจะนั่งโว้ยมากกว่า แม่ขาาา หิวแล้ว!)

ประโยชน์อย่างนึงสำหรับเคาน์เตอร์บาร์ก็คือ คนที่นั่งคุย นั่งรอที่เคาน์เตอร์บาร์นั้นจะไม่โดนน้ำ หรือเศษอาหารกระเด็นไปโดนในขณะทำกำลังเตรียมปรุงอาหารอยู่ ทำให้พ่อครัว แม่ครัวสามารถลงมือปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวัลว่าคนที่นั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์จะเปื้อนไหม แถมตอนเช้าๆที่ต้องรีบทานข้าว บริเวณเคาน์เตอร์บาร์สามารถนั่งทานข้าวเลย ไม่ต้องเสียเวลายกอาหารไปที่โต๊ะ
ห้องครัวพร้อมโต๊ะทานข้าว ที่ออกแบบมาแล้วดูอบอุ่นมากเลยยยยย




ขอขอบคุณแบบห้องครัวสวยๆจากคุณ ฺBrettgb via Flickr
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียห้องครัวที่มี Island แบบเคาน์เตอร์บาร์แบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยน่ะ และสำหรับแบบห้องครัว เรายังมีอีกมากมายไปดูกันต่อได้ที่นี้เลยยยย [แบบห้องครัว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤษภาคม 13, 25582015-05-13T03:54:34Z
Previous