Build Sweet Home

ไอเดียบ้านสำเร็จรูปชั้นเดียวหลังเล็กๆ น่ารัก น่าอยู่

Tweet
f Share

เมืองใหญ่ตามที่ต่างๆทั่วโลก ที่ดินนั้นมีราคาแพงระยับในระดับที่คนธรรมดาส่วนใหญ่สามารถเลือกซื้อได้เพียงห้องเล็กๆในคอนโด แถมยังต้องแย่งกันซื้ออีกด้วย ดังนั้นจึงมีนักออกแบบคนนึงที่เกิดไอเดียเจ๋งๆว่า แบบนี้เราก็ทำบ้านสำเร็จรูปหลังเล็กๆขึ้นมา แล้วก็ไปตั้งในที่ที่คนไม่ได้ใช้งานซิ เช่น ดาดฟ้าของคอนโดหลายๆที่ เพียงเท่านี้เราก็จะได้บ้านหลังน้อยๆขึ้นมาแล้ว ลองมาดูบ้านชั้นเดียวไอเดียดีๆกันเลยครับ

ไอเดียบ้านสำเร็จรูปชั้นเดียวหลังเล็กๆ น่ารัก น่าอยู่
ผลงานการออกแบบที่ทำให้ความฝันในการมีบ้านเป็นของตัวเองของใครหลายๆคนเป็นจริงได้ง่ายขึ้น ชิ้นนี้เป็นผลงานของนักออกแบบชื่อดังชาวเยอรมันผู้มีนามว่า Werner Aisslinger ซึ่งเคยเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายๆแห่ง แถมยังได้รับรางวัลการออกแบบมามากมายจนเอาเป็นว่า คุณสามารถหากันอ่านได้ใน Wikipedia เลย

แบบบ้านหลังน้อยๆนี้มีชื่อเรียกน่ารักๆว่า LoftCube ถึงแม้ว่าขนาดของภายในของ LoftCube จะไม่ได้กว้างไปกว่าห้องคอนโดห้องเล็กๆ แต่ด้วยการตกแต่งภายในบ้านได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เลยทำให้ผู้อาศัยรู้สึกไม่อึดอัดแน่นอน ซึ่งไอเดียในการทำให้ห้องเล็กๆห้องนี้ดูกว้างขึ้นก็คือ ไม่มีการทำกำแพงหรือผนังกั้นห้องเลย! ซึ่งเวลาที่เรานั่งอยู่บริเวณเตียงนอนก็ยังรู้สึกว่าห้องนี้กว้างอยู่ดี และเนื่องจากแบบบ้านชั้นเดียวแบบสำเร็จรูปนี้ มักจะนำไปตั้งตามชั้นดาดฟ้าของตึกต่างๆ ดังนั้นเราก็จะมีวิวสวยๆให้มองรอบๆ ซึ่งผู้ออกแบบได้ติดตั้งกระจกใสในบริเวณด้านข้างเกือบเต็มพื้นที่ แบบนี้เราจะมีวิวสวยๆให้ชมกันตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลย



ขอขอบคุณแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆจาก highfithome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นวิธีการตกแต่งภายในบ้านหลังเล็กๆหลังนี้แล้ว เพื่อนๆจะนำไอเดียนี้ไปประยุกต์ใช้กับห้องคอนโดของเราได้บ้างก็ได้น่ะครับ และสำหรับแบบบ้านชั้นเดียวยังมีอีก ดูต่อได้ที่ [บ้านชั้นเดียว]