Build Sweet Home

ตอนเช้าสุดป่วนกับข้าวเช้าลูกก่อนไปโรงเรียน

Tweet
f Share

ตอนเช้าสุดป่วนกับข้าวเช้าลูกก่อนไปโรงเรียน
ถ้าวิธีการวัดว่าลูกของเราเป็นคนเมืองมากน้อยแค่ไหน โดยดูจากระยะเวลาที่อยู่บนถนนแล้วล่ะก็ เราเชื่อเลยว่าลูกๆของเราต้องเป็นคนเมือง 110% แน่ๆ ดังนั้นเราก็ต้องพยายามเปลี่ยนแปลงอย่างบางแล้วล่ะ เพราะว่าตอนนี้เปิดเทอมกันทุกโรงเรียน รถติดมากกกกกกก รถติดสุดๆ ดังนั้นถ้าอยากให้ลูกทานข้าวเช้าก่อนไปโรงเรียนด้วยเนี่ย ต้องปลุกลูกให้เช้าขึ้น เหอะๆ......ง่ายจังเนอะ หรือต้องป้อนข้าวลูกบนรถ หรือป้อนข้าวลูกที่โรงเรียน (อันนี้เด็กอนุบาลน่ะค่ะ) ดังนั้นตอนนี้เราเลยพยายามหาเมนูที่ลูกๆชอบทาน เพื่อเขาจะได้ทานข้าวเช้าได้มากๆ ลองมาดูเมนูที่เรารวบรวมไว้เลยค่ะ


ข้าวไข่เจียว/ไข่ดาว - สุดยอดเมนูคลาสสิคตลอดกาลของเด็กไทย ฮ่าๆๆๆๆ ถ้าลูกเริ่มเบื่อก็เปลี่ยนเป็นข้าวเหนียวไข่เจียวบวกผงโร่ยข้าวค่ะ และไข่เจียวก็ใส่หอมหัวใหญ่สับเข้าไปด้วยน่ะ อ้อ เตรียมไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืนเลยน่ะ จะได้ไม่เสียเวลาตอนเช้า แต่เมนูนี้คุณแม่เริ่มเบื่อแทนลูกแล้ว เพราะไข่ดาวหรือไข่เจียวเกือบทุกวันเลยลูก ฮ่าๆๆๆ

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง หมูทอด ไก่ทอด - บางวันคุณแม่ก็ต้องตื่นสายกันบ้าง ทำให้มื้อเช้าของคุณลูกต้องไปฝากไว้กับแม่ค้า ซึ่งเมนูของลูกๆต้องเป็นพวกหมูปิ้ง หมูทอด ไก่ทอดค่ะ แต่ปัญหาคือเรื่องที่จอดรถเวลาซื้อค่ะ เสียเวลาเหมือนกันน่ะ เหอะๆ

ขนมปังปิ้งกับแผ่นชีส - เนื่องจากเห็นคุณแม่หลายๆท่านมักบอกว่า มื้อเช้าลูกให้ทานคาร์โบไฮเดรตเยอะๆได้เลย ดังนั้นขนมปังจึงเป็นอะไรที่ง่ายๆที่สุด ทีนี้เราก็กลัวลูกไม่ได้สารอาหารเลยใส่ชีสแผ่น กับแฮมบ้าง แต่ว่า....ลูกกินแต่ชีสเป็นหลัก!!! ตอนนี้แก้ปัญหาโดยการพยายามให้ชีสละลายไปติดกับขนมปังให้มากที่สุด เพื่อบังคับให้ลูกกินขนมปังเข้าไปด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ อ้อ เราสามารถใส่ผงโร่ยข้าวกับขนมปังชีสก็อร่อยเหมือนกันน่ะ

ซาลาเปา - อันนี้เห็นเพื่อนๆลูกชอบทานตอนเช้า แต่ลูกเราไม่ชอบน่ะ ถ้าเพื่อนๆยังหาเมนูที่ลูกถูกใจไม่ได้ ลองให้ทานซาลาเปาดูก็ดีน่ะ เถอะว่าลูกๆจะชอบ

ไส้กรอก - อีกเมนูในเวลาที่รีบมากๆ ทำให้ลูกไม่ทันก็คือ ไส้กรอกอุ่นด้วยไมโครเวฟค่ะ ง่ายสุดๆ ใส่ซอสนิดหน่อย เด็กๆก็อร่อยแล้ว แต่อันนี้ลูกอยากได้ซอสเยอะๆน่ะจิ เป็นกันไหมค่ะ -*-

นม - อันนี้ภาคบังคับค่ะ ทุกเมนูต้องมีนม 1 กล่องเสมอ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้มีเมนูให้ใช้ประมาณนี้ค่ะ แล้วคุณแม่คุณพ่อมีเมนูอะไรที่ทำง่ายๆมาแนะนำกันได้เลยน่ะ ส่วนคุณแม่คุณพ่อท่านไหนที่มีปัญหาเรื่องลูกไม่ยอมทานข้าว เราลองแก้ด้วยวิธีนี้แล้วได้ผล ลองไปใช้กันดูค่ะ [วิธีแก้เมื่อลูกๆไม่ยอมทานข้าว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 04, 25582015-06-04T04:22:18Z
Previous