Build Sweet Home

วางทีวีบนชั้น อาจทำอันตรายต่อลูกน้อยจอมซน

Tweet
f Share

ตอนนี้ทีวีจอใหญ่ๆเริ่มมีราคาลดลงมาเรื่อยๆ แถมความหนาของทีวียังบางเข้าไปทุกวัน ไม่ได้เป็นจอตู้ขนาดใหญ่ยักษ์เหมือนเมื่อก่อน และด้วยความที่ทีวีรุ่นใหม่ๆมันมีเบาลงและมีน้ำหนักที่น้อยลงเรื่อยๆ มันเลยอาจจะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยของคุณได้!

วางทีวีไว้บนชั้นวางทีวี อาจทำอันตรายต่อลูกน้อยจอมซน
สำหรับการติดตั้งทีวีในห้องนั่งเล่นหลักๆก็มี 2 แบบ คือ วางตั้งไว้ธรรมดาบนตู้วางทีวีกับวิธียึดติดกับผนัง ซึ่งคนส่วนมากมักจะวางตั้งไว้แบบธรรมดาเลย เพราะสะดวกรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเจาะให้ยุ่งยาก แต่ว่าถ้าชั้นวางทีวีของคุณน่ะอยู่สูงไม่พอ หรือสูงพอแต่ลูกของคุณดันหาของมาวางกองๆไว้จนปีนขึ้นไปได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกของคุณมีโอกาสทำทีวีล้มลงมาได้ครับ!!!!! ส่วนมากเด็กๆจะพยายามปีนขึ้นไปยืนบนชั้นวางทีวี แล้วพยายามดึงตัวเองขึ้นไปโดยการ.....จับข้างๆทีวีแล้วดึงสุดแรงที่เด็กๆจะดึงได้ ผลก็คือ ทีวีล้มครับ คราวนี้ก็ขึ้นอยู่ดวงแล้วว่า สายไฟ สายต่างๆที่เราต่อไว้จะรั้งทีวีไว้ได้นานแค่ไหน ก่อนที่ผู้ใหญ่มาวิ่งมาช่วยได้ทัน ถ้าทีวีที่บ้านคุณมีสายเยอะหน่อยทีวีก็อาจจะรอดตาย แต่ถ้ามีสายแค่เส้น สองเส้น เหอะๆ คุณอาจจะซื้อทีวีใหม่ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ซึ่งเรื่องทีวีล้มนี้ก็เกิดขึ้นกันอยู่เรื่อยๆ จริงๆไม่ได้เป็นเฉพาะกับเด็กๆน่ะครับ กับแมวก็เป็น! ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นบ้านไหนที่มีเด็กๆอยู่หรือเลี้ยงแมวไว้หรือมีทั้งเด็กและเลี้ยงแมวด้วย! คุณต้องระวังเรื่องทีวีล้มลงมามากๆเลยครับ และเพื่อความปลอดภัยผมมีวิธีแก้มาแนะนำครับ

เปิดอะไรให้ลูกดูเนี่ย!?!? ...สงสัยแมวกด ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
1. ยึดทีวีติดผนัง - การยึดทีวีติดผนังจะช่วยป้องกันปัญหาลูกไปทำทีวีล้มได้ ดังนั้นถ้าคุณมีแผนที่จะซื้อทีวีขนาดใหญ่ๆด้วยแล้ว ผมแนะนำให้ดูขายึดกับผนังด้วยเลยน่ะครับ จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต


2. ใช้ทีวีรุ่นเก่า จอตู้ - มีคนเคยบอกว่า ไม่ต้องไปโทษแมว หรือโทษเด็กๆ แต่ต้องโทษทีวีที่มันดันทำรุ่นใหม่ๆมาบางๆออกมาเอง สู้รุ่นเก่าไม่ได้ใหญ่เป็นตู้เลย แบบนี้ไม่ล้มแน่นอนครับ แต่ชั้นวางทีวีอาจจะหักแทน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ (ตอนนี้ไม่รู้จะหาซื้อทีวีแบบนี้ที่ไหนเหมือนกันน่ะ)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายก็อย่าลืมดูแลเด็กน้อยไม่ให้ดูทีวีมากเกินไปด้วยน่ะครับ ซึ่งผมเคยเขียนเหตุผลไว้ว่าทำไมเด็กจึงไม่ควรดูทีวีและหันไปอ่านหนังสือดีกว่า [เหตุผลว่าทำไมเด็กๆไม่ควรดูทีวีมากเกิน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 10, 25582015-06-10T07:50:17Z
Previous