Build Sweet Home

ผ้าอ้อมไม่ครบ.....เปลี่ยนไปใช้ผ้าอ้อมเด็กยี่ห้อไหนดี?!?!

Tweet
f Share
ผ้าอ้อมไม่ครบ.....เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อไหนดี?!?!
อ่านข่าวดราม่ามาเยอะก็ไม่เคยเจอกับตัวเอง แต่มาคราวนี้มนุษย์แม่อย่างเราก็โดนจนได้!!! ผ้าอ้อมลูกไม่ครบ กรี๊ดดดดดดดด นี้มันอารายยยยยยยย ใช้มาหลายปีแล้วโดนไปเท่าไรแล้วเนี่ย แถมเราเองก็เพิ่มสั่งไปอีก 2 ลัง -*- จะให้แกะมานับทุกห่อ......มันใช่เรื่องไหมเนี่ย! ไหนจะต้องหาที่เก็บไม่ให้โดนความชื้นอีก แล้วจะให้ฉันนั่งนับตอนที่ลูกหลับอีก แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว แถมนั่งอ่านข้อมูลไปๆมาๆก็เจอว่า เป็นหลายยี่ห้อด้วยน่ะ ที่ของไม่ครบเนี่ย ดังนั้นเราจะไม่ขอเอ๋ยว่ายี่ห้อไหนครบ ยี่ห้อไหนไม่ครบ เพราะ ณ วันที่เขียนบทความก็มี 3 ยี่ห้อที่ไม่ครบน่ะ ซึ่งมันอาจจะเจอยี่ห้ออื่นอีก


เปลี่ยนไปใช้ผ้าอ้อมเด็กยี่ไหนดี
พอนั่งคำนวณเงินที่เราเสียไปมันก็ไม่ได้เยอะมากเท่ากับความรู้สึกที่เสียไปหรอกค่ะ! ไม่ว่ามันจะมาจากการบรรจุผิดพลาดหรือโดนโกงก็แล้วตาม!? เพราะผ้าอ้อมแผ่นนึงมันไม่ได้ถูกๆน่ะ แค่เขียนก็โกรธแล้วเนี่ย โดนมาหลายปีซื้อตุนทีประหนึ่งสร้างเขื่อนกันเลย -*- ดังนั้นวันนี้เราจึงพยายามนั่ง List ยี่ห้อผ้าอ้อมเด็กดูว่า ยี่ห้อไหนผลิตจากบริษัทใดบ้าง เผื่อว่าชื่อบริษัทอาจจะให้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นได้ค่ะ โดยเราจะเขียนไล่ตามตัวอักษร A-Z น่ะ มิใช่ตามความชอบหรือความชังแต่ประการใด (ถึงจะชังบางยี่ห้อแล้วเถอะ!)

Baby Love - ผ้าอ้อมเด็กยี่ห้อนี้จะผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีทั้งผ้าอ้อมเด็กและผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แถมยังมีขายที่ประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริษัทนี้ก็จดทะเบียนในตลาดหุ้น ดังนั้นถ้าชอบก็ไปซื้อหุ้นซะ หรือไปเทขายก็ไม่ว่ากัน ฮ่าๆๆๆๆ


Enfant - ต้องอ่านออกเสียงเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า "อองฟองต์" ถึงจะถูกต้อง แต่ตอนแรกเราอ่านผิดเป็น "เอ็นฟ้าน" หน้าแตกกันไปเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ สำหรับผ้าอ้อมเด็กยี่ห้อนี้ก็ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) อยู่ในตลาดหุ้นอีกแล้ว


GOO.N - ตามความเข้าใจของเราเองน่ะ ยี่ห้อนี้ผลิตโดย Elleair International (Thailand) Co., Ltd. แต่การจัดจำหน่ายจะเป็นทางบริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ค่ะ สำหรับรายละเอียดเบื้องลึกกว่านี้ ก็คือ บริษัท Elleair International นั้นเกิดจากการร่วมทุนของบริษัทกระดาษจากประเทศญี่ปุ่น Daio Paper Corporation กับบริษัท Sanko Co., Ltd. ดังนั้นจะบอกว่ายี่ห้อนี้เป็นของญี่ปุ่นก็น่าจะถูกค่ะ เพราะสหพัฒนพิบูลเป็นเพียงผู้จัดจำหน่าย


HUGGIES - สำหรับผ้าอ้อมเด็กยี่ห้อนี้ คุณแม่คุณพ่อบางท่านอาจจะไม่คุ้นกัน แต่จริงๆยี่ห้อก็เป็นของบริษัท Kimberly-Clark  ซึ่งผลิตกระดาษทิชชู่คลีเน็กซ์ สก๊อตต์ แล้วยี่ห้อ HUGGIES ก็มีผ้าอ้อมแบบใส่ว่ายน้ำได้ด้วยน่ะ


Mamy Poko - ผลิตโดยบริษัทยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) เป็นยี่ห้อที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มีฐานการผลิตอยู่หลายประเทศทั่วโลก ซึ่งที่ประเทศไทยเองก็มีโรงงานเช่นเดียวกัน เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่คุณแม่คุณพ่อทุกคนน่าจะรู้จักกัน


Merries - ยี่ห้อที่แพงสุดๆแต่นุ่มมากๆ บางคนเรียกว่าเป็น "ไอโฟนผ้าอ้อมเด็ก" สำหรับตอนนี้เป็นเราเข้าใจว่า เป็นยี่ห้อเดียวที่ขายในไทยแล้วผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นเลย โดยมีบริษัทแม่คือ Kao (คาโอ) ซึ่งจริงๆแล้วยี่ห้อ Merries ก็มีผลิตที่ประเทศจีนเหมือนกันค่ะ แต่บรรดาคุณแม่ชาวจีนเองก็นิยมใช้ของที่ Made in Japan จนกระทั่งมีข่าวว่าพ่อค้าชาวจีนไปคว้าซื้อผ้าอ้อมเด็กไปเกือบพันห่อ เพื่อส่งกลับไปขายที่จีน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ โดยยี่ห้อนี้นำเข้ามาขายโดยบริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด


เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าคุณแม่คุณพ่อท่านใด มีข้อมูลผ้าอ้อมเด็กยี่ห้อไหนที่อยากให้เพิ่มเติมก็บอกกันได้เลยจ้า แล้วถ้าข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ และที่สำคัญก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้อไหนก็ต้องลองให้แน่ใจก่อนว่า.....คุณลูกไม่แพ้และมีของครบ! ไม่งั้นเปลี่ยนยี่ห้อไปก็เหมือนหนีเสือปะจระเข้ T_T ขอบคุณค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กรกฎาคม 21, 25582015-07-21T04:17:48Z
Previous