Build Sweet Home

ถึงตึกจะเก่าแต่ก็แต่งให้ห้องสวยได้!

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านมือหนึ่งโครงการใหม่ๆก็มักจะอยู่ตามชานเมือง ทำให้กว่าจะเดินทางเข้ามาถึงในเมืองเพื่อไปทำงานหรือไปส่งคุณลูกก็ใช้เวลานานมากๆ ดังนั้นการมองหาบ้านเก่าหรือบ้านมือสองในทำเลที่ดีจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของใครหลายๆคน ซึ่งบางคนก็ชอบบ้านมือสองที่ซื้อมาแล้วซ่อมไม่มาก แต่บางคนก็ชอบบ้านมือสองที่ต้องซ่อมมากๆ เพราะจะได้ทำใหม่ทั้งหมดไปเลยทีเดียว อารมณ์เหมือนได้ของใหม่หมดแล้ว ซึ่งในวันนี้ผมเองก็มีแบบห้องคอนโดห้องหนึ่งที่สวยๆมาก ถึงแม้ว่าจะอยู่ในตึกที่มีอายุมากกว่า 100 ปีแล้วก็ตาม!!! ลองไปดูกันเลยครับ

ถึงตึกจะเก่าแต่ก็แต่งให้ห้องสวยได้!
สำหรับห้องที่จะพาไปดูในครั้งนี้อยู่ไกลถึงประเทศอเมริกากันเลยทีเดียว แถมยังตั้งอยู่ในทำเลสุดหรูบนถนน Wooster ในมหานครนิวยอร์ก โดยบนถนน Wooster ก็จะมีร้านค้าเสื้อผ้าแบรนด์เนมเยอะมากๆ ดังนั้นเรื่องราคา.....ไม่ต้องพูดถึงครับ แพงมากๆถึงมากที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้ผมสนใจในห้องของตึกนี้ก็คือ ตัวอาคารนั้นถูกสร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2434 (หรือปีค.ศ. 1891) เก่ามากกกกก เกิน 100 ปีไปแล้วครับ แต่ภายในห้องนั้นกลับดูสวยมาก ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูภายในห้องกันก่อนเลยครับ



ในห้องนี้จะแบ่งเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โดยมีห้องนั่งเล่นและห้องทานรับประทานอาหารขนาดกว้างขวางสุดๆครับ แถมสีภายในก็ใช้สีขาว ทำให้ห้องนี้ดูกว้างขึ้นไปอีก
หน้าต่างขนาดใหญ่จำนวนมากก็มีส่วนช่วยให้ห้องนี้รู้สึกโปร่งขึ้นอีกมากเลยครับ



อันนี้เป็นแผนผังของห้องคอนโดนี้ครับ โดยในห้องนอนใหญ่(Master Bedroom)ก็จะมีห้องน้ำในตัวห้องเลย




สุดท้ายเราก็ลองไปดูด้านนอกตัวตึกกันบ้างดีกว่าครับ
รูปด้านนอกตัวตึกมาจาก Google Map ครับ
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ตึกหรืออาคารที่เก่า จริงๆแล้วเราสามารถซ่อมแซมให้ดูดีได้ครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆคนไหนที่กลัวเรื่องการเดินทางไปส่งลูกหรือไปทำงานนานๆ จะลองดูบ้านเก่าซื้อมารีโนเวทก็เป็นทางเลือกก็ดีน่ะครับ สำหรับตัวอย่างบ้านที่รีโนเวทสวยๆลองไปดูหลังนี้เลย [รีโนเวทบ้านสวยๆจากโรงนาเก่า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 15, 25582015-07-15T04:39:41Z
Previous