Build Sweet Home

สิ่งที่ต้องคิดก่อนการซื้อบ้าน ถ้าพลาดแล้วอาจต้องเสียใจ!?!?

Tweet
f Share


ตอนที่ผมเลือกซื้อบ้าน มองหาบ้าน ผมว่ามันเป็นอะไรที่ยากและเสียเวลามากแล้ว แต่ตอนนี้กลับเจอว่า.........การเลือกโรงเรียนให้ลูกนั้นยากกว่าอีก! แล้วพอไปคุยกับบรรดาพ่อๆแม่ๆก็เจอเรื่องน่าตกใจว่า เพื่อนๆหลายคนถึงกับยอมย้ายบ้านเพื่อให้อยู่ใกล้โรงเรียนลูก! และที่ใกล้ตัวกว่านั้นก็คือเจ้าของบ้านเก่าที่ผมไปซื้อต่อมา เขาก็ขายเพราะว่าจะไปซื้อบ้านใหม่ที่อยู่ใกล้โรงเรียนลูก ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่ล่ะก็ผมแนะนำให้อ่านเรื่องต่อไปนี้ครับ

สิ่งที่ต้องคิดก่อนการซื้อบ้าน ถ้าพลาดแล้วอาจต้องเสียใจ!?!?
สำหรับคนที่กำลังจะแต่งงาน - ถ้าคุณกำลังจะแต่งงานแล้วล่ะก็ ผมแนะนำให้มองข้ามคอนโดไปก่อนน่ะ เพราะว่าถ้าคุณซื้อคอนโดอยู่ คุณอาจจะได้ความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน แต่ว่าเมื่อใดที่คุณมีลูกแล้วล่ะก็ งานงอกกันเลยทีเดียว! เพราะเด็กแรกเกิดนั้นตื่นบ่อยมากกกกกกกกกกกกกก ดังนั้นห้องข้างๆอาจจะรำคาญจนมีปัญหากับเราได้ แต่บางคนเขาก็เข้าใจน่ะครับ แล้วถ้าคุณมีเพื่อนข้างห้องแบบนั้นแสดงว่า คุณโชคดีมากๆ ทำบุญมาเยอะครับ อ้อ ยังไม่หมดแค่นั้นครับ เพราะเมื่อลูกเริ่มโตแล้ว เด็กๆก็ต้องการพื้นที่คลาน-พื้นที่วิ่งเล่น ดังนั้นห้องในคอนโดซึ่งไม่ค่อยตอบสนองเรื่องนี้ ส่วนคนที่ตัดสินใจแน่วแน่ มั่นใจแบบสุดๆ ชีวิตนี้จะไม่มีลูก แบบนี้การซื้อคอนโดก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ



เลือกโรงเรียนในใจลูกก่อนเลย - เดี๋ยวนี้การเดินทางระยะเพียงแค่ 10 กิโลในกรุงเทพโดยเฉพาะตอนเช้าก่อนโรงเรียนเข้า มันเป็นอะไรที่ใช้เวลานานมาก! แล้วถ้าคุณต้องขับรถไปส่งลูกแล้วด้วยน่ะ เหอะๆ รถติดสุดๆ แค่ค่าน้ำมันในแต่ละอาทิตย์ที่เพิ่มเข้ามาก็หลายร้อยแล้วครับ บางคนอาจคิดว่าก็ให้ลูกขึ้นรถโรงเรียนไปซิ........แต่คุณเคยดูราคารถโรงเรียนไหมครับ?! ถ้าคุณเห็นค่ารถโรงเรียนแล้วคุณอาจจะบอกว่า แบบนี้ไปซื้อรถคันใหม่คุ้มกว่าไหม! ซึ่งมันก็เหตุผลว่าทำไมคนส่วนมากเลยเลือกที่จะไปส่งลูกเองดีกว่า แทนที่จะต้องมาจ่ายค่ารถโรงเรียนแพงๆที่ไม่รู้ว่าจะดูแลลูกของเราได้ดีไหม



แล้วมันจะคุ้มค่าไหม?
แล้วถ้าเลือกบ้านใกล้โรงเรียนของลูกในอนาคตแล้วมันจะคุ้มเหรอ อันนี้ก็เป็นคำถามที่ผมคิดหนักมากก่อนที่จะซื้อบ้านเหมือนกันครับ แต่พอคิดไปคิดมาแล้วก็ได้ว่า เรื่องบางอย่างเราก็สามารถคำนวณความคุ้มค่าได้ เช่น ค่าน้ำมันที่จะประหยัด เพราะเราสามารถเดินไปส่งลูกได้ หรือขี่จักรยานไปส่งได้ แต่เรื่องบางเรื่องก็ประเมินค่าไม่ได้เลย คุณต้องลองนึกดูว่าคุณสามารถใช้เวลาช่วงเช้า เดินจูงมือลูกไปส่งโรงเรียนได้ คุณไม่ต้องรีบปลุกลูกตั้งแต่ตี 5.45 เพื่อให้รีบอาบน้ำ ลูกคุณตื่น 7 โมงเช้าก็ยังไปโรงเรียนทัน (อันนี้ต้องรีบขี่จักรยานกันหน่อยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ) ถ้าคุณอยากได้ข้อมูลแบบถึงลูกถึงคนเพิ่มเติม แนะนำให้ไปถามเพื่อนๆคุณที่มีลูกเข้าโรงเรียนแล้วดูว่า ตอนที่ต้องปลุกลูกๆไปโรงเรียนรู้สึกอย่างไรบ้าง ฮ่าๆๆๆๆๆ ลองถามดูครับ มันส์มาก ขอบอก!

โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าช่วงที่ฝนตกแล้วต้องขับรถไปส่งลูกน่ะ.......คุณลางานครึ่งเช้าไปเลยเถอะ! โรงเรียนสมัยนี้รถติดมากครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่แล้วมีลูกด้วยหรือวางแผนว่าจะมีลูกด้วย ผมแนะนำให้เลือกบ้านใกล้ๆโรงเรียนลูกไปเลยครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวและเทคนิคเกี่ยวกับการเลือกบ้านไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี้ครับ [การเลือกซื้อบ้าน]