Build Sweet Home

ไอเดียโต๊ะพับได้สุดเจ๋ง เหมาะกับคอนโดสุดๆ

Tweet
f Share

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดห้องเล็กๆ พวกเราก็คงจะคุ้นเคยแบบเฟอร์นิเจอร์ที่พับได้ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนที่พับเก็บได้ หรือโซฟาที่พับเปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้ และโต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานข้าวเองก็เป็นเฟอร์นิเจอร์พับได้อีกอย่างที่มีหลายรุ่นให้เลือกซื้อกัน แต่แบบโต๊ะทานข้าวในวันนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นการออกแบบที่สุดยอดมากๆครับ ลองไปดูความเจ๋งกันได้เลยครับ

ไอเดียโต๊ะพับได้สุดเจ๋ง เหมาะกับคอนโดสุดๆ
ไอเดียโต๊ะทานข้าวที่พับได้ที่เจ๋งสุดๆในครั้งนี้เป็นผลงานของคุณ Nobuhiro Teshima ซึ่งเป็นนักออกแบบชาวญี่ปุ่น ที่ออกแบบโต๊ะตัวนี้มาโจทย์ความต้องการของชาวญี่ปุ่น โดยโต๊ะตัวนี้จะสามารถพับเก็บเข้าไปในตู้ขนาดเล็กได้เลย ซึ่งตู้จะมีขนาดแค่ 44 x 70 x  85 เซนติเมตร (กว้าง x ยาว x สูง) แต่พอเราก้างโต๊ะตัวนี้ออกมา เราจะได้โต๊ะที่มีความยาวถึง 1.67 เมตร!!! และกว้างถึง 0.9 เมตร โดยโต๊ะตัวนี้สามารถนั่งกันได้ 8 คนเลยครับ อ้อ โต๊ะรุ่นนี้ออกแบบมาให้นั่งกับพื้นน่ะครับ เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมักจะใช้โต๊ะที่บ้านเป็นแบบที่นั่งพื้นกันเป็นส่วนมากครับ




เห็นแบบโต๊ะรุ่นนี้แล้วต้องขอบอกว่าชอบจริงๆครับ เพราะตัวโต๊ะมันกว้างกว่าตู้ที่เก็บโต๊ะอีกน่ะ คือ ตู้เก็บจะกว้าง 70 เซนติเมตร แต่พอก้างโต๊ะแล้วโต๊ะจะกว้างที่ 90 เซนติเมตรครับ (+20 เซนติเมตร) นอกจากนี้ตู้เก็บที่มีความสูงถึง 85 เซนติเมตรก็เพราะว่ามีการออกแบบช่องเก็บของด้วยครับ ซึ่งแปลว่าตู้นี้ตู้เดียว ตอบโจทย์เรื่องโต๊ะทานอาหารและตู้เก็บจาน-ชามเลยครับ นอกจากนั้นยังมีล้อติดตั้งให้พร้อม ทำให้การเลื่อนเก็บตู้ก็ทำได้อย่างง่ายดายครับ





โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็นไอเดียการออกแบบโต๊ะพับได้สำหรับคอนโดห้องเล็กๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียเฟอร์นิเจอร์ต่างๆสำหรับคอนโดไปดูต่อได้ที่นี้ครับ [คอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 28, 25582015-09-28T08:26:50Z
Previous