Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นที่เน้นความกว้างมากกว่าความสูง?!

Tweet
f Share

ตอนนี้พอเรามองลักษณะของอาคารตามที่ต่างๆ ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าลักษณะโครงสร้างจะเน้นไปในแนวสูง อันเนื่องจากมาจากที่ดินมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นแบบบ้านที่สร้างไปในแนวราบหรือแนวกว้างจึงหายากได้มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นวันนี้ผมเลยไปหาแบบบ้านสองชั้นสวยๆที่สร้างในแนวราบมาฝากกันครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นที่เน้นความกว้างมากกว่าความสูง?!
สำหรับคนที่มองหาแบบบ้านเพื่อสร้างไว้ตามต่างจังหวัด หรือแบบบ้านสำหรับคนที่มีที่ดินค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว การสร้างบ้านตามแนวราบจะมีข้อดีก็คือ เป็นบ้านเหมาะสำหรับคนสูงวัยด้วย ที่ไม่ค่อยมีแรงเดินขึ้น-ลงหลายๆชั้นได้แล้ว โดยบ้านสองชั้นสุดสวยหลังคานี้ได้รับการออกแบบอย่างประณีตโดย Damilano Studio Architects ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศอิตาลีครับ



ตัวบ้านจะเน้นความกว้าง ดังนั้นบริเวณที่มีสองชั้นจะมีแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่ได้สร้างเป็นบ้านสองชั้นแบบเต็ม ซึ่งทำให้เกิดขึ้นดีมากอีกอย่างก็คือ ที่ห้องนอนชั้นสองจะมีระเบียงขนาดใหญ่มากๆๆๆๆ เห็นแบบนี้แล้วถ้าใครที่ชอบเล่นโยคะก็น่าจะลองไปเล่นที่ระเบียงพร้อมวิวสวยๆกันดูครับ



ส่วนชั้นล่างก็จะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร โดยการตกแต่งภายในก็จะเน้นสีขาวที่ดูสะอาดตา พร้อมกับการใช้สีแสงสีส้มเพื่อให้ช่วยให้บรรยากาศในยามค่ำคืนดูอบอุ่นขึ้นไปอีกครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
มีบ้านสวยๆแบบนี้แล้วก็ต้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมด้วยสวนสวยข้างนอกตัวบ้านด้วยซิครับ เห็นแล้วอยากมีบ้านแบบนี้แล้วบ้างเหมือนกันน่ะเนี่ย แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความรู้สึกอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสองชั้นสวยๆยังมีอีก ลองดูบ้านนี้ต่อเลย [แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กันยายน 17, 25582015-09-17T04:39:05Z
Previous