Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสุดโมเดิร์น (รูปเยอะมาก)

Tweet
f Share

บ้านสวยๆบางหลังตอนที่มองดูไกลๆดูไม่ออกเลยว่าเป็นบ้านไม้ เพราะรูปทรงและการออกแบบทำออกมาในสไตล์โมเดิร์นรวมทั้งการเลือกใช้สีสันอีก ซึ่งแบบบ้านไม้ชั้นเดียวที่ผมนำมาแชร์ให้เพื่อนๆในวันนี้ก็ความโมเดิร์นทันสมัยเช่นเดียวกัน ลองไปดูกันก่อนเลยครับเผื่อว่าเพื่อนๆจะนำไปไอเดียบางอย่างประยุกต์กันกับบ้านตัวเองได้บ้าง

แบบบ้านไม้ชั้นเดียวสุดโมเดิร์น
สำหรับแบบบ้านไม้ชั้นเดียวในวันนี้เป็นบ้านที่ตั้งอยู่ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนที่ออกแบบโดย  Claesson Koivisto Rune ซึ่งบ้านไม้หลังนี้เหมาะมากๆสำหรับครอบครัวที่มีลูกๆด้วยเนื่องจากมีการออกแบบให้มีเนื้อที่ภายในขนาดใหญ่มีถึง 3 ห้องนอน มีห้องนั่งเล่น ห้องครัวพร้อมบริเวณรับประทานอาหาร แถมยังมีห้องน้ำจะมีการออกแบบการแปลกสักเล็กน้อยคือ....ไม่มีหน้าต่างเลย แต่ทำให้เพดานเปิดโล่งแทน! ซึ่งถ้าจะทำบ้านแบบนี้เราก็ต้องดูกันดีๆน่ะครับว่า แถวบ้านๆไม่มีตึกสูงหรือต้นไม้สูงๆ ไม่งั้นน่ะ มีคนแอบปีนดูแน่ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ ส่วนข้อดีของการออกแบบห้องน้ำแบบนี้ก็คือ ห้องน้ำจะแห้งไวมากๆ แถมยังระบายกลิ่นได้ดีอีกด้วยครับ













ภายนอกตัวบ้านจะทาเป็นสีดำเนื่องจากบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองหนาว ดังนั้นตอนที่หิมะตกมีดำของตัวบ้านจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นภายในตัวบ้านสำหรับช่วงเวลากลางวันครับ แต่ถ้าเป็นเมืองไทย....เปลี่ยนสีก็ดีน่ะ ไม่งั้นร้อนไปครับ อิอิ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านไม้ชั้นเดียวในสไตล์โมเดิร์นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวยังมีอีกมาก ลองไปดูไอเดียต่างๆได้ที่นี้ครับ [บ้านชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 25, 25582015-09-25T02:44:50Z
Previous