Build Sweet Home

ไอเดียแสงไฟสุดโรแมนติก ในห้องนอนของคุณ

Tweet
f Share

ตอนที่เลือกหลอดไฟหรือตำแหน่งติดตั้งไฟที่บ้าน ห้องที่ดูเหมือนว่าใครหลายคนจะใช้เวลานานที่สุดก็คือ ห้องนอน เพราะห้องอื่นๆในบ้าน...จะติดตรงไหนก็ติดไปเถอะๆ ชี้ๆเลือกๆแปปเดียวก็ได้แบบที่ต้องการและตำแหน่งที่จะให้ติดตั้งด้วย แต่พอมาถึงห้องนอนนี้ซิเลือกโคมไฟกันเป็นชั่วโมงๆเลย แถมสีหลอดไฟอีกจะเอาสีอะไรดีน่า สีขาวกลัวดูสว่างไปส่องกระจกไม่สวยหรือจะเอาสีส้มดี(แต่คุณแฟนก็ไม่อยากแต่งหน้ากับไฟสีส้มอีก)....งั้นวันนี้เรามาเพิ่มความสับสนเข้าไปอีกไหมด้วยการดูไอเดียไฟในห้องนอนเจ๋งๆกันดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆๆ

ไอเดียแสงไฟสุดโรแมนติก ในห้องนอนของคุณ
สำหรับไอเดียแสงไฟในครั้งนี้มาจากโรงแรมสุดแนว Nordic Light ที่ต้องการสร้างความแตกต่างจากเมืองสก๊อตโฮมประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยระหว่างพักอยู่ในห้องแสงไฟจะเปลี่ยนไปอัตโนมัติหรือคุณจะไปกดเปลี่ยนเองก็ได้ครับ ซึ่งเปลี่ยนทั้งสีสันและรูปร่างแสง-เงา รวมไปถึงตำแหน่งของแสงด้วยครับ ดังนั้นมันก็น่าจะมีแสงสีและตำแหน่งที่ถูกใจคุณบ้างล่ะน่า



สำหรับเหตุผลของการออกแบบให้ห้องพัก ห้องนอนที่โรงแรมมีไฟที่เปลี่ยนแปลงได้แบบนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงเหนือหรือ Aurora ครับ (เจ้าหญิงนิทราของดิสนีย์ก็ชื่อ Aurora เช่นเดียวกันครับ)




ขอขอบคุณรูปแสงไฟในห้องนอนสวยๆจาก highfithome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆกำลังเลือกแบบไฟในห้องนอนกันอยู่ ลองดูไปหาหลอดไฟที่สามารถเปลี่ยนสีได้มาใช้ดูไหมครับ ซึ่งตามงานบ้านและสวนก็มีขายน่ะลองไปเดินๆกันดู ผมเองก็เคยซื้อหลอดไฟเปลี่ยนสีเองมาใช้ ราคาก็ไม่แพงมากน่ะ หลอดละสองร้อยนิดๆขั้วหลอดไฟก็เหมือนหลอดไฟธรรมดาตามมาตรฐานเลยครับ E27 เปลี่ยนได้เองเลย สุดท้ายถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับแสงไฟในห้องนอนก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องนอนไปดูต่อได้ที่นี้ [ห้องนอน]