Build Sweet Home

เทคนิคง่ายๆในการเลือกโซฟาที่ห้องนั่งเล่น

Tweet
f Share

สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในห้องนั่งเล่นก็คือ โซฟาหรือชุดเก้าอี้สวยๆ แต่ไหนๆเราก็ต้องลงทุนซื้อทั้งที วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าเราจะมีเทคนิคหรือวิธีการเลือกซื้อโซฟาอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของเรา

เทคนิคง่ายๆในการเลือกโซฟาที่ห้องนั่งเล่น
รูปทรงของโซฟา - โดยส่วนมากแล้วชุดโซฟาที่คนส่วนใหญ่นิยมก็ต้องมีความยาวมากพอที่ใช้นอนได้สบายๆ ดังนั้นขนาดของโซฟาจึงต้องใช้พื้นที่ในการจัดวางค่อนข้างมาก ทำให้สิ่งแรกที่เราต้องดูกันก่อนเลยก็คือ พื้นที่ว่างที่เราเตรียมไว้สำหรับโซฟาชุดนี้ สามารถวางได้กว้างและยาวมากเท่าไร


วัสดุที่หุ้มโซฟา - ต่อมาสิ่งที่เพื่อนๆต้องเลือกต่อก็คือ วัสดุที่ใช้ในการหุ้มโซฟาเช่นต้องการเบาะผ้าหรือต้องการเป็นโซฟาหุ้มหนัง ซึ่งแต่ละแบบจะมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันครับ ซึ่งเรื่องผมได้อธิบายไว้แล้ว ไปดูด้านล่างน่ะ


ใช้ชุดเก้าอี้แทนโซฟาก็ได้ - สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่ในการจัดวางโซฟาตัวใหญ่ๆไม่ได้ ลองมองหาเป็นชุดเก้าอี้พร้อมที่วางขาก็เป็นอีกไอเดียที่ทำให้เราสามารถยืดขาได้อย่างสบายๆ แถมยังใช้พื้นที่ไม่มากอีกด้วยครับ


สไตล์และสีสัน - หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การเลือกโซฟามีความสนุกสนาน รวมทั้งเสียเวลามากขึ้นก็คือ การมองหาโซฟาที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านของเราครับ เช่น อยากได้โซฟาสไตล์โมเดิร์นให้เข้ากับห้องนั่งเล่น หรือบางคนอาจจะต้องการโซฟามาแต่งห้องสไตล์เรโทร


พื้นที่ว่างใต้เก้าอี้ - สิ่งที่หลายๆมักจะลืมนึกถึงตอนที่เลือกซื้อโซฟาก็คือ พื้นที่วางเก้าอี้หรือใต้โซฟาครับ เช่น บางคนอาจจะต้องการที่เก็บของเพิ่มขึ้น หรือหลายๆท่านต้องการโซฟาที่มีว่างมากพอที่ให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดสามารถเข้าไปดูดฝุ่นใต้เก้าอี้ หรือใต้โซฟาได้ครับ


เก้าอี้โยกเยกได้ - สำหรับคนที่วางแผนว่าอยากมีลูกหรือมีลูกอ่อนอยู่ด้วย การที่บ้านคุณมีเก้าอี้โยกเยกได้นั้น มันจะเป็นตัวช่วยคุณแม่ได้เยอะมากๆๆๆๆๆ ไม่เชื่อก็ลองไปถามคุณแม่ลูกอ่อนในตอนต้องที่อุ้มลูกให้หลับตอนตีสองดูซิ ฮ่าๆๆๆๆๆ


มีสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยไหม - สำหรับคนที่เลี้ยงแมวหรือเลี้ยงสุนัขอยู่ที่บ้านด้วยนั้น คุณต้องนึกถึงเจ้าเพื่อนสี่ขาด้วยครับว่า เพื่อนของคุณจะมาข่วนหรือจะมากัดโซฟาไหม เพราะถ้าชอบกัด ชอบข่วนเราอาจจะต้องเลือกซื้อรุ่นที่ถูกหน่อย(เพื่อจะได้ไม่เสียดายมาก) หรือมองหาเก้าอี้ที่มีขาเป็นเหล็ก จะได้กัดแล้วไม่เสียหายครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเทคนิคง่ายๆในการเลือกซื้อโซฟาเท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเบาะหนังหรือเบาะผ้าดูต่อที่นี้ครับ [ข้อดี-ข้อเสียของโซฟาผ้าและโซฟาหนัง]