Build Sweet Home

แบบอ่างล้างหน้าป้องกันน้ำขัง ไม่ทำให้เสื้อเปียก มาดูกัน

Tweet
f Share
ผมเชื่อว่าเพื่อนๆต้องเคยเจอกับเหตุการณ์สุดเซ็งเพราะว่าเสื้อผ้าต้องมาเปียกน้ำที่อ่างล้างหน้า ตอนที่เดินมาแปรงฟันก่อนนอน หรือแค่ตอนที่เดินมาล้างมือแล้วไม่ได้ระวังเสื้อผ้า... แล้วก็กลายเป็นว่าเสื้อเปียกต้องไปเปลี่ยนเสื้ออีก -*- ดังนั้นวันนี้พวกเราลองมาดูไอเดียในการออกแบบให้อ่างล้างหน้าในห้องน้ำป้องกันน้ำขังกันดีกว่าครับ

แบบอ่างล้างหน้าป้องกันน้ำขัง ไม่ทำให้เสื้อเปียก ลองดูกันดีกว่า
อ่างล้างหน้าทรงสูง - ปัญหาน้ำขังที่เคาน์เตอร์หลักๆก็เกิดมาจากน้ำที่กระเด็นไปด้านนอกอ่างล้างหน้า ดังนั้นการเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบทรงสูงหรืออ่างล้างหน้าคล้ายๆชามก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำขังที่เคาน์เตอร์ในห้องน้ำไปได้มากครับ (แต่ถ้าเปิดน้ำแรงๆหรือล้างมือแรงๆไม่ได้ระวัง ก็จะกระเด็นไปโดนเสื้อได้อยู่ดีน่ะ)



ไม่ต้องมีเคาน์เตอร์ - การเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบทรงสูงนั้นบางคนอาจจะไม่ชอบดีไซน์หรือต้องการป้องกันเรื่องน้ำขังบนเคาน์เตอร์แบบเด็ดขาด 100% ดังนั้นผมแนะนำวิธีนี้เลยรับรองได้ผลแน่นอน เพราะเราจะมีแค่อ่างล้างหน้าเลย ไม่มีเคาน์เตอร์ให้เกิดน้ำท่วมขังเด็ดขาดครับ ทีนี้เราก็ต้องติดตั้งที่วางของเพิ่มเติมครับ เพราะตอนนี้เราไม่มีเคาน์เตอร์ไว้วางของใช้ในห้องน้ำเลย ซึ่งอาจจะใช้ชั้นวางหรือจะใช้กระจกเงาที่มีตู้เก็บของก็ได้ครับ



ทำเคาน์เตอร์กว้างน้อยกว่าอ่างล้างหน้า - อีกไอเดียที่หลายๆคนชอบกันก็เป็นแบบนี้เลยครับ การออกแบบให้เคาน์เตอร์ห้องน้ำมีขนาดความกว้างน้อยกว่าขนาดของอ่างล้างหน้า ซึ่งเคาน์เตอร์แบบนี้จะยังคงข้อดีคือ มีที่วางของใช้ต่างๆมากมายและแข็งแรง แถมยังไม่มีน้ำขังบริเวณที่เสื้อผ้าของเรามักจะไปโดนด้วยครับ



ใช้อ่างล้างหน้าแบบ Undermount - ไอเดียสุดท้ายสำหรับการป้องกันน้ำขังที่เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าก็คือ การใช้อ่างล้างหน้าแบบ Undermount หรือแบบติดตั้งจากด้านล้าง ซึ่งเราต้องทำให้เคาน์เตอร์มีขอบเกินเข้ามาในอ่างล้างหน้าด้วยครับ เพื่อเป็นการป้องกันน้ำกระเด็นออกไปด้านนอก
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียในการป้องกันน้ำขังที่เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียต่างๆที่เกี่ยวกับห้องน้ำดูต่อได้ที่นี้เลยครับ [ห้องน้ำ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 04, 25592016-02-17T04:39:03Z
Previous