Build Sweet Home

แบบบ้านเดี่ยวแคบๆ 3 ชั้นในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

ที่ดินที่มีราคาถูกๆบ่อยครั้งมักจะเป็นที่ดินตาบอดบ้าง หรือไม่ก็เป็นที่ดินแคบๆแบบเส้นก๋วยเตี๋ยว และถ้าเราอยากได้ที่ดินในราคาถูกแบบนั้น เราก็ต้องหาวิธีใช้ประโยชน์จากที่ดินเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดครับ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบบ้านเดี่ยวที่สร้างที่ดินแคบๆกันดีกว่าครับ

แบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้นสไตล์โมเดิร์น บนพื้นที่แคบๆ
หนึ่งในที่ที่เราสามารถมองหาแบบบ้านสวยๆ และแบบบ้านที่ใช้ที่ดินได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ ประเทศญี่ปุ่นครับ ซึ่งแบบบ้านในวันนี้ก็มาจากญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน โดยจะเป็นบ้านเดี่ยวสูง 3 ชั้นพร้อมที่จอดรถ ซึ่งมีความพิเศษตรงที่การออกแบบให้ตัวบ้านสร้างภายนอกมีความโมเดิร์นและมีการจัดวางตัวบ้านให้มีมุมที่เอียงทำให้มีที่จอดรถยนต์เกิดขึ้น ซึ่งการจัดวางตัวบ้านแบบนี้เราไม่ค่อยจะได้เห็นกัน





ส่วนการตกแต่งภายใน จะได้อีกอารมณ์นึงเลยเพราะใช้ผนังปูนเปลือยแทน ซึ่งตัดกับบรรยากาศภายนอกบ้านตัวบ้านมากเลยครับ นอกจากนี้ภายในตัวบ้านจะมีการติดตั้งผนังกระจกใสขนาดใหญ่มากๆ (ทำแค่ด้านเดียว) ทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านสามารถมองเห็นวิวสวยๆนอกบ้านได้อย่างเต็มๆตาครับ เนื่องจากข้างบ้านนี้มีต้นซากุระด้วย ทำให้ช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานนั้น เราสามารถวิวสุดสวยได้จากบ้านหลังนี้เลยครับ

โชคดีมากๆที่ข้างบ้านมีต้นซากุระสวยๆแบบนี้




โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการออกแบบบ้านบนพื้นที่แคบๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆ ก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านลองดูหลังนี้กันด้วยน่ะ [พื้นที่แคบๆ ก็สร้างบ้านเดี่ยวได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 30, 25592016-03-30T08:31:55Z
Previous